Dữ liệu trang web hẹn hò người lớn bị rao bán 17.000 USD

10:28, 26/05/2015
|
Một phiên bản không mã hóa của khoảng 3,9 triệu tài khoản người dùng tại trang web hẹn hò trực tuyến Adult FriendFinder hiện được rao bán trên mạng với giá 70 Bitcoin (khoảng 17.000 USD), theo PCWorld hôm 24.5.
 

Dữ liệu trang web hẹn hò bị rao bán 17.000 USD - ảnh 1 Giao diện trang web hẹn hò trực tuyến  Adult FriendFinder  - Ảnh chụp màn hình

Theo đó, tin tặc với biệt danh ROR [RG] người đã tự nhận đã tấn công vào trang web hẹn hò trực tuyến  Adult FriendFinder  đã bắt đầu rao bán cơ sở dữ liệu trộm được. 

"Khoe" trên một diễn đàn hacker, ROR [RG] cho biết "đã có rất nhiều người hỏi mua cơ sở dữ liệu này trong ngày hôm nay".

Thậm chí, ROR [RG] còn cho biết mình còn đang cung cấp gói tấn công vào bất kỳ một công ty hoặc trang web nào, với mức giá khoảng 750 Bitcoin (170.000 USD).

Ước tính, số lượng tài khoản bị tin tặc khai thác tấn công và lấy được từ trang web hẹn hò  Adult FriendFinder  là khoảng 3,9 triệu tài khoản, chúng bao gồm: địa chỉ email, giới tính, ngày tháng năm sinh, địa chỉ IP và cả những "bí mật phòng the" được người dùng chia sẻ trên trang để nhằm dễ tìm "đối tác".

Trước đó, theo CNTT thì  Adult FriendFinder  nằm trong top 100 trang web được truy cập nhiều nhất nước Mỹ, có 64 triệu thành viên và là nơi “giúp đỡ hàng triệu người tìm thấy đối tác truyền thống, các nhóm swinger, quan hệ tay ba hay nhiều kiểu đối tác khác”.

Hiện tại, phía FriendFinder Networks cho biết đang tiến hành hợp tác với Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và thuê thêm hãng bảo mật FireEye (Mỹ) để rà soát lại sự an toàn của hệ thống của mình.
TNO

Ý kiến bạn đọc