Diện kiến smartphone bảo mật tốt nhất thế giới

10:52, 15/07/2015
|
Turing Phone sở hữu cấu hình không mạnh nhưng thiết kế độc đáo. Đặc biệt, máy có cơ chế bảo mật chuyên nghiệp, không cần đến dịch vụ mã hoá thông tin từ bên ngoài.


Smartphone làm từ kim loại lỏng, bảo mật tốt nhất thế giới
Turing Phone đang trong giai đoạn hoàn thiện, sẽ lên kệ vào cuối năm nay. Ảnh: Cnet.


Chiếc smartphone lạ lẫm có tên Turing Phone sở hữu 2 điểm nhấn. Thứ nhất, máy được xem là có cơ chế bảo mật hoàn hảo nhất. Thứ hai, khung viền của máy được làm từ kim loại lỏng, thứ vật chất cứng hơn cả sắt thép - từng được đồn đoán sẽ sử dụng trên các mẫu iPhone thế hệ tương lai.

Bản thân Turing Phone cũng là một chiếc smartphone của tương lai, bởi hiện tại, nó mới chỉ xuất hiện dưới dạng mẫu thử.

Về cấu hình, Turing Phone không gây nhiều ấn tượng, bởi máy chỉ trang bị chip Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, màn hình 5,5 inch 1.920 x 1.080 pixel. Khung viền của máy được làm từ kim loại lỏng - được gọi là "liquidmorphium". Đây là một loại hợp kim của zirconi, đồng, nhôm, nickel và bạc. Nó cứng hơn sắt thép nhưng rẻ và dễ sản xuất hơn so với titanium. Loại hợp kim này hơi giống kính, khi đánh bóng sẽ sáng như gương.

Smartphone làm từ kim loại lỏng, bảo mật tốt nhất thế giới

Thiết bị này cũng có cảm biến vân tay, NFC, dùng một loại cổng kết nối gần giống Magsafe 2 trên máy Mac của Apple. Máy có pin 3.000 mAh, không thể tháo rời. Người dùng buộc phải sử dụng tai nghe Bluetooth bởi máy không có jack cắm tai nghe 3,5 mm.

Ngoài khung kim loại thì vỏ sau của máy vẫn làm bằng nhựa với nhiều màu sắc nổi bật. Thiết bị này có phủ một lớp nano để chống nước, chống trầy xước.

Theo Turing Robotics - hãng sản xuất Turing Phone, bản thân từng linh kiện của máy đều có thể tự chống nước, đạt chuẩn IPX8. Theo đó, máy có thể ngâm nước khoảng 24 giờ mà không gặp vấn đề gì, hơn hẳn những thiết bị như Xperia Z4 hay Galaxy S6 Active hiện nay.

Smartphone làm từ kim loại lỏng, bảo mật tốt nhất thế giới

Thiết bị này sử dụng cơ chế bảo mật phức tạp. Nói một cách ngắn gọn, nó trang bị một chìa khoá bảo mật. Khi một ai đó muốn liên lạc với bạn theo cách an toàn, họ có thể sử dụng chìa khoá bảo mật này để nén dữ liệu và chỉ có chìa khoá bảo mật đó mới có thể giải nén.

Khác biệt của Turing Phone với các cơ chế bảo mật hiện nay là máy bảo mật ngay trong phần cứng, thay vì sử dụng các dịch vụ online từ bên thứ 3. Điều này đồng nghĩa người dùng giảm hẳn nguy cơ bị tiết lộ thông tin trong quá trình mã hoá và giải mã các thông tin bảo mật.

Smartphone làm từ kim loại lỏng, bảo mật tốt nhất thế giới
Turing Phone hiện chạy bản Android 5.1 gốc. Tuy nhiên, khi ra mắt, nó sẽ mang một phiên bản Android tuỳ biến.


Máy sẽ cho nhận đặt trước từ ngày 31/7, lên kệ vào cuối năm với khoảng 10.000 máy bán ra giai đoạn ban đầu. Giá bán của Turing Phone khá cao: 610 USD cho bản 16 GB, 740 USD bản 64 GB và 870 USD bản 128 GB.
Zing.vn

Ý kiến bạn đọc