7 smartphone dùng lõi kép ấn tượng và khỏe khoắn

16:12, 08/07/2015
|
Các mẫu smartphone có chip từ 4 nhân đang trở nên phổ biến, thậm chí là 8 nhân thì vẫn còn có những mẫu smartphone dùng chip 2 nhân đầy mạnh mẽ và ấn tượng .


Hầu hết các dòng smartphone từ giá rẻ tới cao cấp hiện nay trên thị trường đều sử dụng các dòng chip tân tiến có nhiều nhân để tăng hiệu suất xử lý cho máy.

Tuy nhiên, có thể thấy vẫn còn đó nhiều mẫu smartphone vẫn trung thành với những dòng chip lõi kép, thậm chí ngay cả những dòng máy cao cấp. Điều này chứng tỏ vị thế của chip lõi kép vẫn chưa hề suy giảm trong thế giới smartphone.

Dưới đây là 7 ví dụ điển hình của những mẫu smartphone đang dùng chip lõi kép và có thể khuấy đảo thị trường không kém các dòng chip 4 nhân hay 8 nhân:

Asus Zenfone 2 (ZE500CL)

7 smartphone chứng tỏ chip lõi kép chưa bao giờ cũ

Trong số các phiên bản Zenfone 2 được tung ra trên thị trường, Asus vẫn để dành một model sử dụng chip lõi kép Intel Atom Z2560 có xung nhịp 1.6 GHz.

Máy là model giá rẻ nhất trong dòng Zenfone 2 với màn hình 5 inch HD, camera sau 8MP, camera trước 2MP với RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16GB.

Máy sử dụng viên pin dung lượng 2.500 mAh, cài sẵn hệ điều hành Android 5.0 Lollipop và có giá bán khởi điểm tại thị trường Việt Nam hiện nay là 3,99 triệu đồng.

Bộ đôi Apple iPhone 6 và iPhone 6 Plus

7 smartphone chứng tỏ chip lõi kép chưa bao giờ cũ

Kể từ iPhone 4S với chip lõi kép Apple A5 đầu tiên cho tới chip Apple A8 trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus hiện nay, Apple dường như cho thấy vẫn khá trung thành với dòng chip lõi kép.

Điều này cũng dễ hiểu bởi lẽ hẳn nhiều người có thể đã biết, số lượng các nhân xử lý không phải là yếu tố then chốt quyết định hiệu suất xử lý của chip. Trong thực tế các bài thử nghiệm, chip Apple A8 với xung nhịp 1.4 Ghz trên iPhone 6 có khả năng xử lý không kém gì các dòng smartphone cao cấp khác có từ 4 nhân xử lý trở lên.

Ngoài ra để đảm bảo cho máy xử lý tốt nhiều tác vụ, iPhone 6 còn nhờ đến một con chip hỗ trợ khác mang tên M8 và chip đồ họa tích hợp PowerVR GX6450. Hơn hết, Apple còn là một "thợ lành nghề" khi có thể kết hợp được tất cả các bộ phận ấy, biến chúng thành một cỗ máy vận hành trơn tru trên tay người dùng.

Microsoft Lumia 430

7 smartphone chứng tỏ chip lõi kép chưa bao giờ cũ

Là một model Lumia giá rẻ được công bố hồi tháng Ba của Microsoft, Lumia 430 được tích hợp sẵn con chip Snapdragon 200 với tốc độ xử lý 1.2 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB. Mặc dù có một bộ xử lý thấp nhưng với một mẫu máy có giá chỉ khoảng 1,59 triệu đồng và cài sẵn hệ điều hành Windows Phone 8.1 chạy khá mượt mà thì Lumia 430 vẫn là một đối thủ khá nặng ký đối với nhiều dòng Android giá rẻ dùng chip lõi tứ.

Lumia 430 sở hữu màn hình 4 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel, đầy đủ hai camera trước và sau với độ phân giải lần lượt là 0.3 MP và 2 MP. Máy đặc biệt còn hỗ trợ tính năng 2 SIM 2 sóng cho người dùng.

Microsoft Lumia 435

7 smartphone chứng tỏ chip lõi kép chưa bao giờ cũ

Máy là một model giá rẻ khác được giới thiệu trước Lumia 430 khoảng một tháng. Máy gần như có các thông số tương tự như Lumia 430 nhưng không hỗ trợ SIM kép. Lumia 435 hiện đang được Microsoft định giá tại thị trường Việt Nam là 1,799 triệu đồng và có thể thay đổi tùy theo chính sách của các hãng bán lẻ khác.

Samsung Galaxy J1

7 smartphone chứng tỏ chip lõi kép chưa bao giờ cũ

Galaxy J1 là model máy đầu tiên thuộc dòng smartphone mới Galaxy J của Samsung. Máy được ra mắt vào hồi tháng Một năm nay tại một số thị trường trong đó có Việt Nam. Máy hiện có giá bán niêm yết tại thị trường Việt Nam là 2,29 triệu đồng.

Máy được trang bị màn hình 4.3 inch, chạy chip lõi kép Spreadtrum tốc độ 1.2GH với RAM 512 MB và bộ nhớ trong 4GB, có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ. Galaxy J1 sử dụng viên pin dung lượng 1.850 mAh, camera sau 5MP, camera trước 2MP và cài sẵn hệ điều hành Android 4.4 khi lên kệ.

Samsung Galaxy S Duos 3

7 smartphone chứng tỏ chip lõi kép chưa bao giờ cũ

Ra mắt vào hồi tháng 8/2014, Galaxy S Duos 3 là một mẫu smartphone giá rẻ khác của Samsung hỗ trợ tính năng 2 SIM 2 sóng. Máy được bán ra tai thị trường Ấn Độ rơi vào khoảng 3,7 triệu đồng.

Máy sử dụng chip lõi kép xung nhip 1 GHz, màn hình 4 inch WVGA, RAM 512 MB và bộ nhớ trong 4GB. Galaxy S Duos 3 được trang bị camera sau 5MP, trong khi camera trước là 0.3MP, đi kèm bên trong máy là viên pin dung lượng 1.500 mAh.

Samsung Z1

7 smartphone chứng tỏ chip lõi kép chưa bao giờ cũ

Mẫu smartphone đầu tiên chạy theo dự án hệ điều hành Tizen OS của Samsung là chiếc Samsung Z1. Máy có cấu hình khá khiêm tốn vì chỉ được định hình như một sản phẩm thử nghiệm cho một kế hoạch lớn đã ấp ủ từ lâu của Samsung.

Về cấu hình, Samsung Z1 sở hữu chip lõi kép 1.2 GHz, màn hình 4 inch WVGA, RAM 768 MB và bộ nhớ trong 4GB. Máy có camera chính phía sau 3.1 MP, camera trước 0.3MP và hỗ trợ tính năng SIM kép dành cho người dùng. Máy hiện mới chỉ được bán ở một số thị trường được lựa chọn như Băngladesh hay Ấn Độ.
GenK

Ý kiến bạn đọc