Ván trượt Lexus “thổi bay” trí tưởng tượng

12:53, 27/06/2015
|

(VnMedia) - Lexus sẽ thổi bay trí tưởng tượng của bạn bằng chiếc ván trượt siêu sang chảnh, siêu ấn tượng, bay lơ lửng giống hệt phim viễn tưởng.



Trong nhiều năm qua, các nhà thiết kế và công ty khởi nghiệp đã nhiều lẫn nỗ lực phát triển một loại ván trượt bay như trong phim viễn tưởng Back to the Future II. Trong bộ phim này, nhân vật Marty McFly đã để lại ấn tượng mạnh cho khán giả khi sử dụng một chiếc ván trượt bay. Giờ đây, ván trượt bay của phim viễn tưởng đã trở thành sự thật dưới tay hãng Lexus thuộc biên chế tập đoàn Toyota.


Ngày 24/6 chứ không phải 1/4, hãng Lexus đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng cư dân mạng khi tung ra một chiến dịch quảng cáo mang tên Amazing in Motion cho ván trượt bay hoàn toàn mới. Được gọi là “một trong những ván trượt công nghệ cao nhất từng được phát triển trong lịch sử”, sản phẩm của Lexus hiện mới dừng lại ở mức nguyên mẫu thử nghiệm. Theo hãng Lexus, ván trượt bay được tạo ra với sự hỗ trợ của “những chuyên gia hàng đầu thế giới trong mảng công nghệ siêu dẫn điện”.



Nhìn bề ngoài, ván trượt bay của Lexus không quá khác biệt so với những loại ván trượt thông thường. Tuy nhiên, thiết kế của ván trượt bay vẫn cho thấy ngôn ngữ mà hãng Lexus đang áp dụng cho xe hơi. Ván trượt được thiết kế như lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát đặc trưng của hãng Lexus. Mặt trên của ván trượt bay được làm từ gỗ vốn là chất liệu quen thuộc trong nội thất xe Lexus.


Đáng tiếc thay, nếu muốn, bạn cũng không thể mua ván trượt bay của hãng Lexus, ít nhất là vào thời điểm này. Trao đổi với USA Today, ông Moe Durand, phát ngôn viên của nhãn hiệu Lexus, tiết lộ ván trượt bay được thiết kế và chế tạo bởi một nhà thầu độc lập để sử dụng trong video quảng cáo. Vì vậy, ván trượt bay của hãng Lexus chỉ có thể hoạt động trong môi trường có kiểm soát.



Ván trượt bay nằm lơ lửng trên mặt đất nhờ nam châm vĩnh cửu và bề mặt bằng kim loại bên dưới.


Hãng Lexus cho biết, ván trượt bay trong chiến dịch quảng cáo Amazing in Motion có thể hoạt động nhờ sự kết hợp giữa chất siêu dẫn làm lạnh bằng ni-tơ hóa lỏng và nam châm vĩnh cửu. Khói tỏa ra từ ván trượt bay trong đoạn video là do ni-tơ hóa lỏng sinh ra. Nhờ nam châm vĩnh cửu và bề mặt bên dưới bằng kim loại mà ván trượt trong đoạn video của Lexus mới có thể bay lơ lửng trên mặt đất. Tuy nhiên, hãng Lexus đã “hóa trang” bề mặt kim loại thành mặt đường bê tông để người xem không biết bí quyết đằng sau. Đây chính là “môi trường có kiểm soát” mà hãng Lexus nhắc đến.


Theo hãng Lexus, sắp tới, họ sẽ tiếp tục thử nghiệm ván trượt bay trong môi trường có kiểm soát tương tự tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. “Đây là một phần trong chiến dịch quảng cáo mà chúng tôi đang quay tại Tây Ban Nha”, ông Durand cho biết. “Đoạn video chúng tôi mới tung ra chỉ là teaser”.


“Tại Lexus, chúng tôi liên tục tự thử thách bản thân và các đối tác để vượt qua những giới hạn có thể”, ông Mark Templin, phó chủ tịch của Lexus International, cho biết. “Quyết tâm đó, kết hợp với niềm đam mêm và kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế cũng như sáng tạo, đã dẫn chúng tôi đến với dự án ván trượt bay. Đây là ví dụ hoàn hảo cho những điều bất ngờ có thể đạt được nếu bạn kết hợp công nghệ, thiết kế với trí tưởng tượng”.


VnMedia - Cnet

Ý kiến bạn đọc