Màn hình OLED của LG cuộn lại được như giấy

11:17, 04/06/2015
|
Có kích thước tới 18 inch, màn hình OLED dẻo của LG cho phép người dùng cuộn lại như một tờ giấy mà không gây ra bất kỳ hư hại nào.


LG Display, bộ phận sản xuất màn hình thuộc hãng công nghệ LG, mới đây vừa giới thiệu một công nghệ màn hình OLED dẻo cho phép người dùng có thể cuộn lại. Tấm nền màn hình này có kích thước lên tới 18 inch và chỉ mỏng ngang tờ giấy. Người dùng có thể cuộn lại đến mức bán kính đạt 3 cm mà không gây ra hư hại gì. Sản phẩm được LG Display đem trình diễn tại hội nghị Society for Information Display 2015 diễn ra tại San Jose, California (Mỹ) trong tuần này.
Màn hình OLED của LG cuộn lại được như giấy
Màn hình OLED dẻo cuộn lại được như cuộn tờ giấy của LG.


LG gần đây có những bước tiến mạnh mẽ trong việc phát triển các công nghệ màn hình mới. Công ty Hàn Quốc ra mắt hàng loạt TV OLED tại CES hồi tháng 1/2015, sau đó giới thiệu nhiều thiết bị OLED hồi tháng 5 tại quê nhà. Cũng trong tháng 5, LG lần đầu tiên công bố một concept (sản phẩm mẫu, thử nghiệm) TV OLED 55 inch nhưng nặng chỉ 1,9 kg và dày chưa tới 1 mm. Đặc biệt, người dùng có thể cố định chiếc TV này vào tường bằng nam châm.

OLED được đánh giá là công nghệ màn hình của tương lai nhờ những ưu điểm nổi trội của nó. Chúng được trang bị một lớp vật liệu dẫn điện hữu cơ giúp tạo độ mỏng đồng thời cho phép uốn, cuộn, bẻ cong màn hình. Vật liệu hữu cơ này có khả năng tự phát ra ánh sáng nên màn hình không cần tới đèn nền để chiếu sáng như các công nghệ khác.

Những ưu điểm này giúp OLED được các nhà sản xuất thiết bị "ao ước", mong muốn sử dụng nó trên các thiết bị di động, thiết bị đeo của họ. Tuy nhiên, OLED chưa thực sự phổ biến do chi phí sản xuất vẫn còn khá cao. Một phần nguyên nhân của tình trạng này là trong quá trình sản xuất ra những tấm màn hình OLED hữu dụng, sự lãng phí về vật liệu là rất lớn. Những chi phí này sau đó bị đẩy về phía người dùng và hệ quả là giá bán của sản phẩm dùng màn OLED luôn cao chót vót. TV OLED 4K kích thước 65 inch của LG có giá tới 9.000 USD.

Dẫu vậy, LG vẫn đặt quyết tâm cho việc phát triển OLED, mà việc trình diễn tấm nền có khả năng cuộn lại như cuộn giấy sắp tới là một minh chứng. Do vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, LG chưa tiết lộ thời điểm các sản phẩm sử dụng màn hình OLED cuộn nói trên có mặt trên thị trường. Ngoài ra, không loại trừ khả năng sản phẩm sẽ bị "khai tử", nếu qua các thử nghiệm, công ty Hàn Quốc nhận thấy nó không có tiềm năng phát triển.
Ictnews

Ý kiến bạn đọc