Google Photos: không giới hạn dung lượng, dùng miễn phí

09:44, 01/06/2015
|
Tại sự kiện Google I/O 2015, Google Photos chính thức ra mắt, không giới hạn dung lượng lưu trữ ảnh và video chất lượng cao, miễn phí sử dụng.

 
Google Photos có ứng dụng Android, iOS và phiên bản web - Ảnh: Google
Google Photos có ứng dụng Android, iOS và phiên bản web - Ảnh: Google

Google Photos là một "cú đấm" mạnh của Google vào các dịch vụ "đám mây" lưu trữ và chia sẻ hình ảnh như Yahoo! Flickr, Apple iCloud, Dropbox, Microsoft OneDrive hay Amazon Cloud Drive. Ra mắt tại Hội nghị các nhà phát triển Google I/O 2015, Google Photos được giới thiệu với ba yếu tố tạo sức hút mạnh mẽ cho người dùng: không giới hạn dung lượng lưu trữ, hỗ trợ lưu trữ ảnh và video chất lượng cao, miễn phí sử dụng.

Đúng vậy, Google hỗ trợ không giới hạn dung lượng lưu trữ, có nghĩa người dùng không cần để ý đến mình đã sử dụng bao nhiêu GB trong tài khoản Google Photos.

Hình ảnh chất lượng cao ở độ phân giải lên đến 16MP và video lưu ở độ phân giải Full-HD 1080p (chưa hỗ trợ 4K). Lưu ý nếu tải lên ảnh RAW hay TIFF, người dùng sẽ "bị tính" vào dung lượng Google Drive thay vì Google Photos.
 
So chất lượng ảnh nguyên gốc và ảnh được nén khi tải lên Google Photos - Ảnh: Google
So chất lượng ảnh nguyên gốc và ảnh được nén khi tải lên Google Photos - Ảnh: Google

Trước khi Google Photos tách ra và hoạt động độc lập với mạng xã hội Google+, chức năng lưu trữ và chia sẻ ảnh trên Google+ đã thu hút người dùng qua những công cụ hiệu chỉnh ảnh trực tuyến đa chức năng. Các chức năng này giờ đây gia tăng thêm sức mạnh cho Google Photos. Cụ thể người dùng làm được gì với Google Photos?

* Video giới thiệu Google Photos - Nguồn: YouTube / Google:

Tải dùng miễn phí Google Photos cho  iPhone / iPad (iOS)  | Android ( Google Play ) và phiên bản web tại Photos.Google.com


Những tính năng của Google Photos

Trước tiên, Google Photos thừa hưởng ưu điểm nổi trội của dịch vụ "đám mây", cho phép đồng bộ hóa hình ảnh lưu trữ của bạn trên khắp các thiết bị (smartphone, tablet và PC).

Kế đến, Google áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt trong ảnh nên hình ảnh được sắp xếp theo con người, nơi chốn và những yếu tố khác mà không cần bạn phải chọn lọc thủ công. Công nghệ nhận dạng hình ảnh "tự biết" yếu tố nào là quan trọng nhất trong mỗi ảnh để sắp xếp ưu tiên.

Người dùng có thể tìm kiếm ảnh qua từ khóa trong kho lưu trữ ảnh của mình. Ví dụ ảnh chụp có hình chó, bạn có thể tìm với từ khóa "chó" (hiện hỗ trợ tiếng Anh) và để công nghệ nhận diện ảnh của Google xử lý việc còn lại.
 
Tìm kiếm qua khả năng nhận dạng đối tượng, yếu tố trong ảnh - Ảnh: Google
Tìm kiếm qua khả năng nhận dạng đối tượng, yếu tố trong ảnh - Ảnh: Google


Như đã nói ở trên, Google Photos có công cụ hiệu chỉnh ảnh rất hữu ích, cho phép xóa, lưu trữ và hiệu chỉnh cùng lúc nhiều ảnh. Khi sử dụng trên smartphone, lướt sang trái giao diện ứng dụng sẽ xuất hiện một "phụ tá" tự động hiệu chỉnh ảnh và video, thậm chí có cả nhạc nền (soundtrack).
 
"Phụ tá" (Assistant) sẽ tự xử lý ảnh hay video giùm bạn - Ảnh: Google


Công cụ hiệu chỉnh giúp làm đẹp ảnh với các bộ lọc hiệu ứng, tự động cân bằng ánh sáng, màu sắc cho ảnh.

Dĩ nhiên không thể thiếu tính năng chia sẻ, đăng tải nhanh lên các mạng xã hội hay tạo một album ảnh trực tuyến cho bạn bè cùng vào xem và tải về (download). Ảnh được sắp xếp theo chuỗi như toàn bộ ảnh trong một chuyến dã ngoại sẽ lần lượt hiển thị cho bạn bè cùng theo dõi.

Google Photos cho tải lên năm hoặc nhiều ảnh chuyển động liên tục, tạo thành ảnh động dạng GIF.

 
Một ví dụ ảnh động dạng GIF từ hàng loạt ảnh chuyển động theo chuỗi lưu trên Google Photos - Ảnh: Google
Một ví dụ ảnh động dạng GIF từ hàng loạt ảnh chuyển động theo chuỗi lưu trên Google Photos - Ảnh: Google

TTO

Ý kiến bạn đọc