Google phát triển công nghệ tính calo qua hình ảnh

07:29, 07/06/2015
|

(VnMedia) - Thật là khó tin nhưng sự thật là Google đang phát triển một thuật toán cho phép bạn tính lượng calo từng loại thực phẩm chỉ qua hình ảnh.

Dự án mới của Google mang tên “Im2Calories”, có mục tiêu phát triển một ứng dụng mới giúp người dùng Smartphone tính được lượng calo tiêu thụ mỗi ngày thông qua hình ảnh. Theo Google, ứng dụng này có khả năng phân biệt các loại thực phẩm trong bức ảnh dựa tên đặc tính vật lý của chúng và hiển thị lượng calo.



Mặc dù công nghệ mới trên đang trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển và google cũng chưa có kế hoạch phát hành nó, song ứng dụng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.


Chia sẻ về dự án “Im2Calories”, nhà khoa học Kevin Murphy cho rằng nếu Google nghiên cứu thành công ứng dụng này, nó sẽ tạo ra bước đột phá không chỉ đối với ngành công nghiệp thực phẩm mà còn đối với người nội trợ khi họ có thể tính được lượng calo chính xác một cách rất đơn giản. Nhờ vậy, người dùng có thể xây dựng khẩu phần ăn hợp lý mà không cần đến sách hướng dẫn hay bảng tính calo.



Rất có thể công nghệ mới sẽ được tích hợp vào hệ điều hành Android N trong tương lai. Vì vậy, bạn sẽ phải chờ đợi khá lâu trước khi có thể sở hữu ứng dụng tuyệt vời này.


VnMedia - Techradar

Ý kiến bạn đọc