Smartphone chạy Android Lollipop hai pin đầu tiên lộ diện

09:58, 28/05/2015
|
Gionee M5 được biết đến là chiếc smartphone chạy Android 5.0 Lollipop đầu tiên tích hợp hai thỏi pin có dung lượng lớn.


Đầu tuần trước, Gionee đã thông báo rằng họ sắp ra mắt một mẫu điện thoại chạy Android 5.0 Lollipop đầu tiên tích hợp tới hai thỏi pin li-ion, có tên M5. Tuy nhiên nhà sản xuất Trung Quốc này đã không tiết lộ nhiều thông tin về thiết bị này.



 
Mới đây, Cơ quan kiểm duyệt TENNA của Trung Quốc đã công bố cấu hình của Gionee M5 trên trang chủ sau khi chiếc điện thoại này vượt qua bài kiểm tra kiểm duyệt. Nhờ đó mà hầu như mọi thông tin về chiếc điện thoại này như cấu hình, thiết kế đều được hé lộ trừ... dung lượng pin.

Theo đó, M5 có màn hình AMOLED IPS kích thước 5.5 inch, độ phân giải HD, chạy vi xử lý bốn nhân 1.3 GHz, RAM 2GB, 16GB bộ nhớ trong. Mặt sau của máy có camera 8 MP cùng đèn flash, trong khi đó, phía trước là camera "tự sướng" 5 MP. Đáng tiếc cơ quan này lại không cho biết dung lượng pin chính xác của M5. Tuy nhiên Gionee đã từng nói rằng M5 có thời gian sử dụng lên tới 4 hoặc 5 ngày.



Máy có kích thước 152 x 76 x 8.6 mm và nặng tới 213 gram. Việc M5 khá dày và nặng cũng dễ hiểu vì nó được trang bị tới hai thỏi pin. Mọi thông số hay cấu hình của máy không quá nổi bật và có thể nó sẽ thuộc phân khúc giá rẻ.

Innos D6000

Gionee M5 là chiếc điện thoại thứ hai trên thế giới tích hợp hai pin vào cùng một chiếc điện thoại. Trước đó Innos đã từng giới thiệu mẫu D6000 tại MWC 2015. Đây là chiếc điện thoại thông minh tích hợp hai thỏi pin, tổng dung lượng lên tới 6000 mAh, chạy Android 4.4.4 KitKat. có thời gian sử dụng khoàng 4 ngày.
Skcd.com.vn

Ý kiến bạn đọc