Cận cảnh Bphone có giá từ 9,99 triệu đồng

13:51, 26/05/2015
|
Bkav tự hào cho rằng: Bphone "designed by Bkav" và "made in Vietnam". Có nghĩa là về hàm lượng công nghệ gần như hoàn toàn Việt Nam. Từ trước 9h sáng 26.5, dòng người - được cho rằng lên đến 1.500 khách mời - đã lũ lượt bước vào Trung tâm Hội nghị Quốc gia nơi diễn ra sự kiện.

Ngày 26 tháng 05 năm 2015  

Như vậy, sau thời kỳ "thai nghén" từ 4 năm trước, cùng những ồn ào dư luận và gây chú ý với truyền thông,  Bphone - chiếc smartphone được coi là "bom tấn" của BKAV đã chính thức ra mắt. Sự kiện này đã "hút" sự quan tâm của các "tín đồ" công nghệ. 

Bphone có màn hình Full HD 5,5 inch, chạy chip Snapdragon 801, tốc độ 2,5 GHz, bộ nhớ RAM 3 GB. Máy ảnh chính của Bphone là 13 megapixel, camera trước 5 "chấm". Model này có pin 3.000 mAh, chạy hệ điều hành BOS tùy biến từ Android 5.0. 

Với nhiều chức năng vượt trội, có giá bắt đầu từ 9,99 triệu đồng (các phiên bản trắng - champagne bán mức 12,96 triệu, model mạ vàng giá 20,2 triệu đồng), liệu Bphone có tạo ra cơn sốt trong thị trường và làm hài lòng người dùng?

11h35: Ông Nguyễn Tử Quảng, Giám đốc BKAV giới thiệu website thương mại điện tử Vala.vn với phương châm "có mọi thứ".
 
 

BPhone sẽ được bán trực tuyến qua vala.vn hoặc websitebkav.com.vn từ ngày 2.6, từ 10 giờ sáng đến hết 22 giờ, giao hàng tận nơi, đổi trả hàng miễn phí 14 ngày. 

"Hôm nay chúng tôi cũng giới thiệu ngành mới Smart device, được điều khiển bằng BPhone. Chúng tôi tự hào sản xuất được chiếc điện thoại hàng đầu thế giới, dù Việt Nam là đất nước còn khó khăn' - CEO Nguyễn Tử Quảng nói.

 Lãnh đạo của BKAV nói lời chào khép lại sự kiện và tuyên bố "Ngày hôm nay sẽ làm nên lịch sử của làng công nghệ tại Việt Nam". 

Đúng 11h40, sự kiện ra mắt BPhone đã kết thúc.

11h32: Lịch trình dự kiến của Bkav đưa ra đã bị "vỡ".

Và CEO Nguyễn Tử Quảng bước ra giới thiệu các cái nhất của BPhone. Đặc biệt giá của nó chỉ có 9.999.000 đồng. 

"Chúng tôi không thể tin nổi" - Lời Nguyễn Tử Quảng.

 
 

Phiên bản 64GB có giá: 12.900.000 đồng.

Phiên bản mạ vàng 24k số lượng hạn chế có giá: 20.190.000 đồng, dung lượng 124GB.

11h29:

Ông Nguyễn Công Cường, Giám đốc nghiên cứu phụ trách mảng an ninh cho điện thoại di động - lên sân khấu nói về chế độ riêng tư của BPhone. 'Chỉ với một nút bấm vào biểu tượng khóa riêng tư, bạn có thể cho con cái chơi máy mà không lo mất tiền và không xem được hình ảnh, danh bạ, tin nhắn của bạn" - ông Cường khẳng định.

11h23:  Ông Vũ Ngọc Sơn - Phó chủ tịch phụ trách mảng Anti Malware của Bkav lên sân khấu và thuyết trình về phần mềm Bkav Mobile Security phiên bản đặc biệt tích hợp sâu vào nhân của BOS. "Bphone  là smartphone an toàn nhất thế giới, không virus, không tin nhắn rác, không phần mềm gián điệp, không nghe lén" - ông Sơn tuyên bố.  

Và đặc biệt lần đầu tiên trên thế giới, Bphone được trang bị Firewwall chặn quảng cao làm phiền trong áp, các xâm nhập.

Bphone giúp khóa dữ liệu từ xa, kết nối Intrenet và CMS để ra các lệnh,, giúp tăng 400% khả năng kiểm soát khi mất máy.

Ông cũng giới thiệu về dịch vụ lưu trữ đám mây Bdrive.

11h20: Ông Nguyễn Tử Quảng bước ra sân khấu "cầm trịch" buổi giới thiệu.

Ông nói: Bphone  - Smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp các phần mềm kết nối trực tuyến đến bộ phận chăm sóc khách hàng, chia sẻ video clip trực tuyến.

Chúng tôi thay đổi lượng khách mời từ 1.000 đến 1.500, 2.000
 
 

11h10: Ông Lâm Hồng Quang - Giám đốc phần mềm Mobile của Bkav giới thiệu một số phần mềm hỗ trợ bài tập thể dục  từ Bphone với phần mềm sức khỏe trợ lý toàn năng. 

"Nếu tôi chạy quá nhanh hoặc chậm, Bphone nhắc nhở. Khi tôi tập xong, Bphone chúc mừng tôi" - ông Quang nói.
 
 


Ông Quang cũng giới thiệu đến tính năng ghi chép, nhắc việc của Bphone: Với Bphone và Bó sẽ như một thiết bị chuyên dụng.  Với bàn điều khiển rất dễ dàng  vào các phần mềm đồng hồ, ghi chép, máy tính...

11h05: ông Hoàng giới thiệu trình duyệt riêng cho Bphone là BChrome. Trình duyệt này được thiết kế để người dùng có thể truy cập nhanh các trang web thường ghé thăm chỉ với những động tác vuốt chạm trên màn hình. Một tràng cười và tiếng vỗ tay vang lên trong khán phòng khi nghe đến chi tiết này.

Ngay sau đó, ông Hoàng trình diễn vào wed bằng BChrome chỉ với một tay, dù màn hình khá to. Và Kav cho rằng đó là một nét khác biệt và mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

11h: Ông Nguyễn Tử Hoàng - Phó Chủ tịch phụ trách phần mềm Bkav bước ra sân khấu giới thiệu phần mềm Bphone. Theo ông, các thao tác sử dụng phần mềm ít hơn 30% so với các điện thoại khác. "Tôi không biết nói thế nào khác là dùng nó rất sướng" - Ông Hoàng nói.

Bphone trang bị công nghệ TransferJet cho tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh gấp trăm lần so với NFC. Giữa hai chiếc Bphone đặt gần nhau, một bộ phim HD dung lượng 1 GB sẽ được truyền qua chỉ trong 30 giây.



Khán phòng vẫn yên lặng và có chút mất hứng vì những trục trặc Wifi khi cần demo một tính năng nào đó. 

Như những thông tin đồn đoán trước đó, Bphone được trang bị chip xử lý âm thanh cao cấp, hỗ trợ phát nhạc Hi-Res (lossless) 192 KHz/24 bit, cho chất lượng âm tốt hơn nhiều lần so với đĩa CD. 

10h55: CEO Nguyễnn Tử Quảng ra giới thiệu công nghệ kết nối tầm gần của Bphone TransferJet, có khả năng chuyển dữ liệu 1 bộ phim FullHD 1GB chỉ trong 30 giây. Tốc độ của Bphone nhanh gấp 500 lần công nghệ NFC.

Nguyễn Tử Quảng: Hãy quên NFC đi. Bphone là smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị công nghệ TransferJet 10h30: Ông Tạ Minh Hoàng, giám đốc sản phẩm di động Bkav bước ra sân khấu so sánh Bphone và iPhone 6 plus    và "demo về sức mạnh Bphone". Tuy nhiên vì kết nối wifi trục trặc nên demo chơi game trên Bphone không thực hiện được.



Lúc này khán phòng chật cứng người im lặng theo dõi

Theo lịch trình ban đầu, sự kiện giới thiệu Bphone sẽ kết thúc lúc 11h. Sau đó đến phần trải nghiệm sản phẩm.

10h25: Ông Thắng nhấn mạnh: Bphone là 1 trong số ít smartphone có camera không lồi, với độ dày Bphone là 7,5mm.

10h26: Phần nói của ông Thắng kết thúc và Nguyễn Tử Quảng trở lại sân khấu: "Chúng tôi chăm chút sản phẩm đến từng chi tiết nhỏ". Ông Quảng giới thiệu 1 số nhạc chuông, phối hợp với nhạc sĩ Huy Tuấn tạo ra.

10h20: Ông Vũ Thanh Thắng- Phó Chủ tịch phụ trách phần cứng Bkav - giới thiệu cấu hình Bphone.

Chip snapdragon 801, 4 lõi, tốc độ 2,5GHz; camera chính 13MP, camera phụ 5MP, pin 3000mAh, sạc nhanh. 

Bphone tập hợp 800 linh kiện cơ khí điện tử

Tuy nhiên, nếu chỉ xem giới thiệu qua màn hình khán giả vẫn chưa cảm nhận được Bphone là như thế nào

Nhìn chung, kiểu dáng Bphone không khác so với phiên bản Bphone rò rỉ cách đây vài hôm

10h15: Nguyễn Tử Quảng bước ra sân khấu cầm Bphone trên tay và giới thiệu "chiếc smartphone nhất nhì thế giới". "Không có cách nào khác chúng tôi phải làm ra sản phẩm tốt hơn họ, đẹp và tinh xảo là yếu tố đầu tiên. Và chúng tôi đã làm được". "Bphone là chiếc điện thoại thiết kế phẳng đầu tiên" 

Nguyễn Tử Quảng nói: Bphone "thiết kế tối giản là 1 tấm kính không có viền bao. Mạnh mẽ, cá tính, là thiết kế kiểu dáng phẳng đầu tiên trên thế giới.



9h50: Cho đến thời điểm này, vẫn chưa ai biết được mặt mũi thật của chiếc Bphone. Ngay cả "người nhà" Bkav. Một nguồn tin "trong nhà" cho biết, trước giờ G, chỉ CEO Nguyễn Tử Quảng được cầm giữ Bphone và mọi thông tin. 

Nhiều người tò mò…đành xem chiếc Bphone trưng bày mẫu ngoài sảnh nhưng có vỏ bao kín.





9h30: CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng bước vào hội trường lớn Trung tâm hội nghị Quốc gia với trang phục giản dị quần bò và áo thun Bkav.



Kiểm soát an ninh được thắt chặt từ phía cổng ra vào phía giáp đường Phạm Hùng của Trung tâm Hội nghị Quốc gia


LĐO

Ý kiến bạn đọc