Wiko Highway Pure “đối đầu” Xperia M4 Aqua

21:42, 07/07/2015
|

(VnMedia) - Wiko Highway Pure 4G và Sony Xperia M4 Aqua là đại diện cho smartphone Nhật và Pháp, chúng đều là những sản phẩm sáng giá ở phân khúc tầm trung và đều là đối thủ của ZenFone2.



Phân khúc điện thoại tầm trung nửa đầu năm 2015 tưởng như đã được an bài cho ASUS khi hãng này tung ra dòng sản phẩm ZenFone 2, thế nhưng thành công đó chưa được bao lâu, ZenFone 2 đã phải chịu sự cạnh tranh ‘không thương tiếc’ từ nhiều thương hiệu khác: Xperia M4 Aqua của Sony, Highway Pure 4G của Wiko cũng tỏ ra mình là một đối thủ đáng gờm khi sở hữu thiết kế đẹp và đặc biệt là thông số độ mỏng nhỏ đến đáng kinh ngạc.



Hai chiếc máy với mức giá không chênh lệch nhau quá nhiều, nhưng lại sở hữu những nét ấn tượng riêng và hữu dụng cho người dùng.


Thiết kế vốn luôn là điểm mạnh của các sản phẩm Sony và M4 Aqua cũng không phải là ngoại lệ. Giá M4 Aqua rẻ hơn các sản phẩm ngang hàng khác do máy chỉ sử dụng chất liệu nhựa thay vì nhôm và kính: toàn bộ vỏ ngoài, từ khung viền cho tới mặt kính phía sau.



Wiko lại tỏ ra “sang chảnh” hơn khi được hãng này hào phóng trang bị phần vỏ bằng các vật liệu cao cấp, chẳng hạn như khung nhôm và kính cường lực ở 2 mặt. Đây là những trang bị vốn chỉ có trên những sản phẩm tầm cao.



Ngoại hình Wiko Pure được đánh giá cao hơn so với M4 Aqua. Wiko có thiết kế siêu mỏng, siêu nhẹ, sử dụng vật liệu cao cấp, trong khi đó đại diện đến từ Sony dù cho cảm giác cầm ôm tay, thân thiện hơn nhưng lại chỉ là vật liệu nhựa và thiết kế kém đột phá.



Cả 2 đều là chip 64-bit, một hướng tới giá rẻ, tiết kiệm điện, một hướng tới tầm trung. Mặc dù được trang bị vi xử lý mạnh mẽ hơn, nhưng M4 Aqua lại thua thiệt về bộ nhớ.


Sẽ thật khó để kết luận sản phẩm nào mới “đáng mua” hơn giữa Xperia M4 Aqua và Wiko Pure. Bên cạnh ngoại hình đều ở mức rất đẹp, mỗi chiếc máy đều có những đặc điểm, thế mạnh riêng và hướng tới đối tượng người dùng khác nhau.



VnMedia - Phonearena

Ý kiến bạn đọc