Laban Dictionary vào top 5 trong "chuyên ngành" từ điển

10:13, 13/07/2015
|
Với bản sửa lỗi và cập nhật tính năng đa dạng như tra từ nhanh, bằng camera, Laban đang trở thành công cụ từ điển phổ biến với 500.000 lượt tải.



Laban Dictionary vào top 5 trong
Từ điển Laban Dictionary đang có những nâng cấp, mở rộng cần thiết về tính năng và bắt đầu hỗ trợ cả nền tảng trình duyệt Chrome bên cạnh các nền tảng Android, iOS hay Windows Phone.

Người dùng điện thoại Android khá quen với bộ gõ tiếng Việt Laban Key, ứng dụng thường xuyên đứng trong top của Google Play. Tuy nhiên không chỉ có Laban Key, một ứng dụng cùng "huyết thống" là Từ điển Laban Dictionary cũng có những nâng cấp, mở rộng cần thiết để đạt được vị thế tương tự trong lĩnh vực chuyên ngành của mình. Hiện nay Laban Dictionary có mặt trong top 5.

Nếu so sánh thì hiện Laban Dictionary đang là công cụ từ điển tiếng Việt có nhiều tính năng nhất. Có thể ra những tính năng như tra từ nhanh, bằng cửa sổ thu nhỏ, giọng nói hay bằng ảnh chụp camera, bên cạnh các tiện ích nhỏ như đảo chiều từ điển nhanh, lưu lại lịch sử tra cứu hay cho lưu lại từ yêu thích.

Xem nhanh là chức năng mà bạn chỉ cần nhấn tay vào một từ ở bất kỳ đâu để tra từ điển, lịch sử và lập danh sách yêu thích là 2 mục để bạn không phải mất công làm lại một từ nhiều lần, còn cửa sổ tra từ nhanh của Laban sẽ giúp bạn chủ động tra từ khi đang làm bất kỳ việc gì.

Ngoài ra Laban cũng hỗ trợ dịch một đoạn văn dài và hỗ trợ học tiếng Anh trực tiếp bằng mục liệt kê các động từ bất quy tắc. Tất cả đều cần thiết cho người sử dụng muốn học tập và làm việc bằng tiếng Anh.

Laban Dictionary vào top 5 trong

Xem nhanh là chức năng mà bạn chỉ cần nhấn tay vào một từ ở bất kỳ đâu để tra từ điển.

Laban Dictionary vào top 5 trong Xem lịch sử tra từ (bên phải) và mục ghi lại những từ yêu thích (bên trái).
Laban Dictionary vào top 5 trong Tra từ bằng ảnh chụp camera (bên phải) là tính năng khá hay nhưng chưa hoàn thiện. Bạn cũng có thể học tiếng Anh với bảng động từ bất quy tắc (bên trái).

Trong số đó, những tiện ích như tra từ bằng giọng nói hay ảnh chụp camera chưa có trên các từ điển tiếng Việt khác.

Hiện từ điển Laban mới có số lượt tải đến 500.000 trên Google Play nhưng với những bản nâng cấp mới, công cụ này có thể mở rộng thị trường hơn. Ngoài ra, từ điển Laban cũng có trên iOS, Windows Phone và phiên bản extension trên trình duyệt Chrome. Người dùng cũng có thể thử kho cơ sở dữ liệu hơn 35.000 từ của Laban trên web tại địa chỉ dict.laban.vn.
Zing.vn

Ý kiến bạn đọc