Đánh giá nhanh LG G4: "Ngon" nhưng chưa đủ độ "ngọt"

16:24, 08/07/2015
|
LG đã có những nâng cấp đáng giá trên siêu phẩm G4 của mình, tuy nhiên sản phẩm này chưa đủ để cạnh tranh với Samsung Galaxy S6




Tiếp nối thành công của G3 của năm 2014, LG đã chính thức ra mắt siêu phẩm G4 với rất nhiều những cải tiến đáng chú ý. Mẫu flagship này được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của người tiền nhiệm, tuy nhiên liệu LG G4 có đủ sức? 

Thiết kế

Thiết kế có lẽ chính là thứ LG thay đổi nhiều nhất trong siêu phẩm dòng G mới. Không còn một màn hình phẳng lỳ như đại đa số smartphone hiện nay, G4 sở hữu thiết kế màn hình hơi cong, nhưng không nhiều như G Flex 2 nhưng đủ để nhận thấy. Điều này giúp người dùng có trải nghiệm thích mắt hơn, sở hữu cho mình một chiếc điện thoại độc đáo hơn. 

Khẳ năng cầm nắm trên tay rất chắc chắn dù máy có thiết kế mỏng dần về các cạnh.


Ở mặt sau vẫn là thiết kế quen thuộc với phím nguồn, nút tăng, giảm âm lượng, camera, cảm biến lazer và đèn flash. Chúng được đặt cạnh nhau để tạo ra sự kết nối trong thiết kế và dành nhiều không gian hơn cho lớp vỏ "khoe sắc". LG gọi phong cách thiết kế của G4 là Slim Arc.



Màn hình

LG G4 tiếp tục được trang bị màn hình Quad-HD giống như mẫu điện thoại tiền nhiệm. Ngoài ra, hãng điện thoại Hàn Quốc cũng đã trang bị công nghệ màn hình lượng tử mới, giúp chất lượng hình ảnh được cải thiện hơn. Theo LG, G4 có màn hình sáng hơn 25%, độ tương phản cao hơn 50% và dải màu rộng hơn 20% so với LG G3.



Thực tế cho thấy không cần phải phàn nàn gì về chất lượng màn hình của G4. Nó đã quá hoàn hảo để có thể cải thiện thêm, đặc biệt với màn hình kích thước chỉ 5,5 inch thì lại rất khó để tạo ra đột phá mới.

Sức mạnh phần cứng



Có thể Snapdragon 810 đang gặp rất nhiều vấn đề về nhiệt độ nên LG đã quyết định sử dụng vi xử lý 6 nhân Snapdragon 808 tốc độ 1.8GHz cho G4. Loại vi xử lý này mạnh mẽ hơn Snapdragon 801 của năm 2014 và yếu hơn chút ít so với Snapdragon 810. Tuy nhiên như vậy là đủ để đáp ứng mượt mà tất cả mọi thao tác.



Ngoài ra, máy còn sở hữu 3GB dung lượng RAM, thỏi pin 3000mAh, 32GB bộ nhớ trong và có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD lên tới 2TB.

Có một điều rất đáng tiếc rằng G4 không được trang bị cảm biến vân tay và đây sẽ là điểm yếu "chết người" của siêu phẩm này khi so sánh với đối thủ Samsung Galaxy S6.

Camera  

Sức mạnh phần cứng hiện nay đã quá mạnh mẽ để có thể so sánh tính thực tiễn mang lại, do đó, thiết kế và camera chính là hai yếu tố hàng đầu hiện nay được khách hàng quan tâm. 



Theo LG, G4 được trang bị một cảm biến mới Color Spectrum, độ phân giải 16MP với ống kính mở khẩu "khủng" lên tới F/1.8, cảm biến ảnh lớn kích cỡ 1/2.6 inch. Ngoài ra, không thể không nhắc tới đèn flash LED dual-tone, lấy nét laser, công nghệ ổn định quang học 3 chiều. Một bài thử nghiệm thực tế của trang PhoneArena cho thấy, chất lượng ảnh của LG G4 rất tốt, chỉ thua kém chút ít Galaxy S6, mẫu smartphone chụp ảnh tốt nhất trong thế giới điện thoại Android.



Giao diện mới của camera rất dễ sử dụng, đặc biệt, máy lấy nét cực nhanh nhờ công nghệ lazer.

Tổng kết



So với thế hệ cũ, LG G4 năm nay nổi bật, cá tính, độc đáo đáo hơn. Siêu phẩm này phù hợp với với phái nữ vì thiết kế cong "sexy", khả năng cầm nắm chắc chắn, tính thời trang cao. Màn hình của máy rất đẹp, chân thật chứ không "nịnh mắt" như dòng màn hình AMOLED. Camera của máy ấn tượng, giao diện dễ sử dụng, có tùy chỉnh chuyên nghiệp. 

Đáng tiếc về sức mạnh phần cứng, LG G4 vẫn còn thua khá xa so với đối thủ chính Galaxy S6. Ngoài ra, việc không được trang bị cảm biến vân tay dù ở phân khúc cao cấp là một điểm trừ lớn. Mặc dù vậy, LG G4 vẫn rất thích hợp với các bạn nữ thích "selfie", hoặc những người yêu sự lạ lẫm từ thiết kế.
Skcd.com.vn

Ý kiến bạn đọc