Sony Xperia Z3+ gặp lỗi nóng máy nghiêm trọng

08:27, 15/06/2015
|
Người dùng Sony Xperia Z3+ liên tục kêu ca với nhà sản xuất về tình trạng nhiệt độ của máy có thể lên tới 68 độ C.



Sony Xperia Z3+ hay còn được biết đến là Z4 tại Nhật Bản đã chính thức bán ra thị trường Đài Loan và Hồng Kông vào ngày 11/6 vừa qua. Mẫu máy này là một phiên bản nâng cấp cho Xperia Z3 của năm 2013. Máy vẫn giữa nguyên thiết kế từ "đàn anh", trong khi đó, về cấu hình, Xperia Z3+ được nâng cấp lên vi xử lý 64-bit Qualcomm Snapdragon 810 và máy mỏng hơn (6,9mm).

Các thông số khác đều tương tự phiên bản cũ như RAM 3GB, 32GB bộ nhớ trong. Hệ thống camera gồm camera chính 20.7MP cảm biến Exmor RS, tiêu cự 25mm, khẩu độ f/2.0. Ở mặt trước là màn hình IPS LCD 5.2 inch, độ phân giải Full-HD và camera phụ 5MP.

Tuy nhiên chỉ đúng một ngày sau khi bán, rất nhiều người dùng đã lên tiếng phàn nàn về tình trạng nóng quá mức của máy trên rất nhiều các diễn đàn về công nghệ. Thậm chí để làm bằng chứng, họ sử dụng tính năng kiểm tra nhiệt độ của ứng dụng kiểm tra cấu hình CPU-Z nhằm ghi lại những con số khủng khiếp.
 

Đỉnh điểm đạt đúng 68 độ C. Có vẻ như vi xử lý Snapdragon 810 đang trực tiếp làm hại Xperia Z3+.


Dựa theo điểm benchmark AnTuTu của Xperia Z3+ cho thấy Sony đã giảm xung nhịp của Snapdragon 810 xuống (bình thường đạt khoảng 50.00) để giảm nhiệt nhưng không ăn thua.


Xperia Z3+ cảnh báo máy quá nóng, camera tự động tắt.


Phản hồi lại ý kiến của người dùng, nhà mạng DOCOMO (Nhật Bản) đã khuyên người dùng tạm thời tắt nguồn máy trong khi sạc và thường xuyên tạo bản sao lưu và chờ đợi Sony đưa ra cập nhật sửa lỗi.

Sự việc này đang lan tràn trên mạng xã hội và các trang tin công nghệ. Do vậy, nó có thể sẽ làm ảnh hưởng rất lớn tới doanh số của Xperia Z3+ trong thời gian tới. 
Skcd

Ý kiến bạn đọc