Samsung Galaxy Note 4 đối đầu iPad Air 2

14:56, 12/06/2015
|

(VnMedia) - Samsung và Apple là hai ông lớn công nghệ trong lĩnh vực smartphone và máy tính bảng. Làm phép so sánh giữa hai thiết bị của hãng này để xem ai sẽ có sản phẩm trội hơn.


Không có gì ngạc nhiên khi Samsung và Apple cạnh tranh gay gắt với nhau để cho ra mắt các sản phẩm công nghệ tốt nhất có thể. Thông thường khi một bên thông báo chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới thì bên kia cũng cạnh tranh bằng cách đưa ra một sản phẩm thú vị khác. Do đó, Samsung Galaxy Note 4 và iPad Air 2 đều được phát hành trong cùng khoảng thời gian tháng Mười 2014.



iPad Air 2 và Samsung Galaxy Note 4


Vậy ai sẽ chiến thắng trong cuộc đối đầu này, cùng so sánh một số khía cạnh quan trọng của hai thiết bị trên.


Thiết kế



Kiểu dáng Note 4


Samsung tiếp thu những chỉ trích do trang bị cho các thiết bị khác một lớp vỏ nhựa kém sang trọng bằng cách sử dụng chất liệu nhôm đối với vỏ của với Galaxy Note 4. Còn Apple vẫn sử dụng chất liệu nhôm tiêu chuẩn cho phần thân của iPad Air 2 như những thiết bị khác của hãng. Mặc dù cả hai thiết bị đều sử dụng chất liệu chất lượng cao nhưng iPad Air 2 cung cấp một phong cách classic hơn so với đối thủ.



Kiểu dáng iPad Air 2


iPad Air 2 có kích thước tổng thể 240 x 169.5 x 6.1 mm, trọng lượng 437 gam dài và nặng hơn nhưng lại mỏng hơn so với Note 4 có kích thước 153.5 x 78.6 x 8.5 mm, 176 gam.


Đánh giá


Để so sánh về thiết kế của hai sản phẩm này cần phải xét đến kiểu dáng và khả năng dễ dàng sử dụng. Về kiểu dáng, iPad Air 2 bắt mắt hơn so với đối thủ nhưng lại kém hơn về khả năng tương tác với bằng một tay.


Màn hình



Màn hình Note 4


Samsung Galaxy Note 4 được trang bị màn hình QHD Super AMOLED 5.7 inch, độ phân giải 1440 x 2560 pixel, mật độ điểm ảnh 515 ppi, tỉ lệ screen-to-body ratio (tỉ lệ màn hình trước với toàn bộ diện tích mặt trước) là 74.2%. Ngoài ra thiết bị còn được trang bị thêm một kính cường lực Corning Gorilla Glass 3 chống trầy xước.



Màn hình Air 2


Trong khi đó, iPad Air 2 sử dụng màn hình LED-backlit IPS LCD, kích thước lớn 9.7 inch, độ phân giải 1536 x 2048 pixel, mật độ điểm ảnh thấp hơn 264 ppi, tỉ lệ screen-to-body ratio 71.6%.


Đánh giá


Cả hai thiết bị của Apple và Samsung đều cho hình ảnh khá chất lượng tuy nhiên màn hình lớn của iPad Air 2 khá hữu ích cho việc xem phim và chơi game. Nhưng độ phân giải và mật độ điểm ảnh cao hơn của Samsung Galaxy Note 4 hiển thị văn bản, hình ảnh, video sắc nét và sống động hơn. Bên cạnh đó, kính cường lực cũng là một điểm cộng của Note 4.


Camera



Camera chính của thiết bị


Trong khi Galaxy Note 4 cung cấp máy ảnh chính 16MP, độ phân giải 3456 x 4508 pixel thì iPad Air 2 tích hợp camera chính 8MP với độ phân giải 3264 x 2448 pixel. Cả hai máy ảnh chính đều cho hình ảnh khá chất lượng. Xét về camera phụ, Note 4 bao gồm một camera 3.7MP trái ngược với camera 1.2MP trong iPad Air 2.


Đánh giá


Rõ ràng, Galaxy Note 4 nổi trội hơn về camera so với đối thủ. Camera chính của thiết bị này cón được trang bị thêm tính năng tự động lấy nét, panorama, geo-tagging và một số tính năng phổ biến khác. Còn camera phía sau cho phép ổn định hình ảnh quang học và quay video 4K- chức năng không có trong iPad Air 2 của Apple. Ngoài ra, máy ảnh của Note 4 còn có chế độ chụp ảnh ban đêm và được tích hợp đèn flash LED.


Phần cứng và phần mềm


Note 4 sử dụng chipset Exynos 7 Octa tích hợp với một bộ xử lý tám lõi, tốc độ xung nhịp 1.9GHz, GPU ARM Mali-T760 và một bút stylus. Còn iPad Air 2 sở hữu bộ xử lý chuyển động M8 trên chip A8, tốc độ xung nhịp 1.5GHz và GPU PVR GXA6850.



Note 4 có hiệu năng mượt hơn đối thủ


Trong khi Samsung trang bị cho thiết bị của mình RAM 3GB, ROM 32GB có thể mở rộng lên đến 128GB thông qua thẻ nhớ thì Apple iPad Air 2 sử dụng RAM 2GB, bộ nhớ trong có các tùy chọn 16, 64 và 128 GB, không tích hợp mở rộng thông qua thẻ nhớ.


IPad Air sử dụng hệ điều hành iOS 8 mới nhất, trong khi Galaxy Note 4 chạy Android KitKat.


Đánh giá


Bộ nhớ RAM lớn hơn trong Samsung Glaxy Note 4 giúp thiết bị có hiệu suất mượt mà hơn, đồng thời bút stylus hứa hẹn sẽ hữu ích cho những người không muốn dùng tay để điều khiển cảm ứng trên màn hình. Với khả năng mở rộng bộ nhớ, thiết bị này cũng nhỉnh hơn so với đối thủ, tránh tính trạng quá tải làm chậm thiết bị.




VnMedia - Ordoh

Ý kiến bạn đọc