Hai thay đổi nhỏ giúp Xperia Z3+ hoàn thiên hơn phiên bản cũ

10:49, 09/06/2015
|
Dù mang thiết kế tổng thế giống với phiên bản tiền nhiệm Xperia Z3, tuy nhiên Z3+/Z4 lại được chỉnh sửa lại một số chi tiết nhỏ nhưng vô cùng hữu ích.




Như chúng tôi từng đưa tin, Sony đã ra mắt Xperia Z4 tại thị trường Nhật Bản vào giữa tháng 5 vừa qua. Ngay lập tức nó đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía giới yêu công nghệ và người hâm mộ của hãng. Điều này cũng khá dễ hiểu vì họ đã kỳ vọng rất nhiều vào một màn "lột xác" ấn tượng của Xperia Z4 nhưng những gì họ nhận được chỉ là một phiên bản nâng cấp cấu hình và giữ nguyên thiết kế OmniBalance đã quá nhàm chán suốt hai năm qua.

Trong lúc những người hâm mộ còn đang buồn bực thì Sony tiếp tục giới thiệu mẫu smartphone này tại Đài Loan và Hồng Kông, nhưng với cái tên khác - Xperia Z3+. Như vậy, rất có thể Sony sẽ ra mắt một siêu phẩm khác trong năm nay, cụ thể là tại IFA 2015. 



Nói về chiếc Xperia Z3+, máy có thiết kế tổng thế không khác gì phiên bản tiền nhiệm của mình, ngoại trừ việc mỏng hơn (6,9 mm). Tuy nhiên, theo một số thử nghiệm thực tế thì Sony đã hoàn thiện hơn thiết kế OmniBalance ở phiên bản mới.

Đầu tiên, Sony thay đổi thiết kế phần giao tiếp giữa mặt lưng và các cạnh. Cụ thể, phần mép máy được làm cao hơn chút ít so với mặt lưng, điều này giúp máy bám tay hơn hay không bị trượt khỏi bề mặt phẳng như Xperia Z3.

Thay đổi tiếp theo chính là khả năng sử dụng điện thoại ngay dưới nước. Nếu như trước kia, người dùng Xperia Z3 sẽ không thể dùng cảm ứng khi có nước ở trên màn hình (dù chống được nước) thì với phiên bản mới, họ hoàn toàn có thể làm được điều này. Như vậy, người dùng Xperia Z3+ có thể tự tin hơn khi mang điện thoại đi bơi, tắm biển hay dùng ngay dưới trời mưa mà không lo "đơ" cảm ứng.




Về cấu hình, Xperia Z3+ sở hữu màn hình LCD IPS, kích thước 5.2 inch, độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel tích hợp công nghệ hình ảnh Triluminos, X-Reality, cho mật độ điểm ảnh 424 ppi. Bên trong là vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810, RAM 3GB, 32GB bộ nhớ trong với dung lượng trống khoảng 21.9 GB. Hệ thống camera gồm camera chính 20.7MP cảm biến Exmor RS, tiêu cự 25mm, khẩu độ f/2.0, quay phim 4K. Trong khi đó, ở mặt trước là camera phụ độ phân giải 5MP, cho góc chụp rộng để "selfie". Máy được cài đặt sẵn Android 5.0 Lollipop.
Skcd

Ý kiến bạn đọc