Google, Firefox - Công cụ “lướt web” khi mất mạng

13:19, 03/06/2015
|

(Vnmedia)  -  Nếu bạn muốn xem lại các trang Web trong lịch sử khi không có Internet, trình duyệt Chrome hoặc Firefox là sự lựa chọn tốt nhất của bạn.

Hai công cụ trên có khả năng hiển thị nội dung trong lịch sử trình duyệt – vùng bộ nhớ được dùng để lưu trữ dữ liệu tạm thời thay vì phiên bản sống của trang Web. Song, bạn vẫn có thể gặp một số khó khăn như giao diện trang web thay đổi khi bạn đang offline hay dung lượng bộ nhớ đệm hạn chế. Ngoài ra, Chrome và Firefox cũng không thể hiện thị các trang web cung cấp dữ liệu web sống như Facebook hay Netflix.

Nếu bạn thực sự cần dữ liệu từ một trang tin tức hay một trang web bạn vừa xem thì hãy thử một số giải pháp sau.

Chrome

Tính năng hiển thị các trang web cũ của Google Chrome đang trong quá trình thử nghiệm. Ở chế độ mặc định, Chrome có thể hiện thị một số trang web khi ở trạng thái offline, nhưng với thiết lập dưới đây, tính năng này sẽ được kích hoạt mạnh mẽ hơn.

Để sẵn sàng sử dụng chế độ offline trong Chrome, bạn hãy gõ chrome://flags/#show-saved-copy vào thanh địa chỉ URL, sau đó lựa chọn Enable. Khi đã xong, khởi động lại trình duyệt để sử dụng .

Để kiểm tra lại, bạn hãy ngắt kết nối internet và mở một trang web trong lịch sử trình duyệt gần đây của bạn. Bạn sẽ thấy thông báo lỗi hiển thị trên màn hình ngoại kèm thêm nút lưu bản sao như hình dưới đây. Click vào nút đó, bạn sẽ thấy phiên bản offline của của trang web. Tuy nhiên, bộ nhớ Cache của Chrome sẽ chỉ cho phép bạn lưu các bản sao tối đa trong 30 phút.

Firefox

Đối với Firefox, chúng ta lại không có câu lệnh đặc biệt để xem nội dung ẩn như Chrome. Thay vào đó, bạn hãy bấm vào biểu tượng menu “hamburger” ở góc trên bên phải, sau đó chọn Developer > Work Offline và Firefox sẽ hiển thị các trang web cũ lưu trong lịch sử trình duyệt.


VnMedia - PCworld

Ý kiến bạn đọc