Có nên nâng cấp Android KitKat lên Android M?

13:30, 12/06/2015
|

(VnMedia) - Nếu bạn đang có ý định mua một thiết bị Android mới thì Android M là hệ điều hành khá lý tưởng để nâng cấp vì nó sở hữu khá nhiều tính năng hữu dụng cũng như thú vị đối với bất cứ một người dùng smartphone hoặc máy tính bảng nào.



Gần 40% thiết bị Android hiện nay vẫn đang chạy Android KitKat. Với nhiều tính năng khá hấp dẫn và đầy ma lực của Android M, liệu những người dùng này có nên cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới khi nó chính thức được phát hành vào cuối năm nay? Cùng xem xét qua bài viết sau.


Android KitKat vs Android M: Thiết kế


Android Lollipop đã giới thiệu một số thay đổi lớn với thiết kế Material Design so với phiên bản tiền nhiệm. Và đến thế hệ mới Android M cũng theo đà phát triển với giao diện phẳng, hiện đại và bắt mắt hơn.



Android KitKat vs Android M: Phần cứng


Android M hỗ trợ một số tính năng phần cứng như cảm biến dấu vân tay, bộ vi xử lý 64-bit (KitKat chỉ hỗ trợ phiên bản 32 bit) và kết nối USB Type-C khá hợp “mốt”. Bên cạnh đó, trong khi Android KitKat đòi hỏi tối thiểu 512 MB để hoạt động thì Android M cần đến 1 GB.


Android KitKat vs Android M: Thời lượng pin


Với Android Lollipop, Google đã thực hiện một số cải tiến lớn, đặc biệt là về việc thay đổi hiệu quả hơn thời gian chạy từ Dalvik đến ART. Do đó, nó sẽ tối ưu hóa hệ thống, tiết kiệm pin. Hầu hết người dùng nâng cấp từ KitKat lên Lollipop đều nhằm tăng thời lượng pin cho thiết bị.



Với Android M, Google đã tiếp tục tìm kiếm những cách thức để làm cho tuổi thọ pin tốt hơn và thực tế hóa với tính năng Doze đã được giới thiệu thời gian cần đây. Doze sẽ sử dụng cảm biến chuyển động của thiết bị và tự động chuyển sang chế độ chờ nếu phát hiện ra người dùng ngừng tương tác. Điều này sẽ giúp máy tiết kiệm pin gấp 2 lần so với hệ điều hành tiền nhiệm.


Android KitKat vs Android M: Tính năng


Android M được trình làng với khá nhiều tính năng thú vị, trong đó phải kể đến Android Pay, phiên bản đã được cải thiện của Google Wallet. Đây là một dịch vụ thanh toán di động khá thuận tiện và hữu ích, được ra mắt nhằm đối trọng lại sức ảnh hưởng của Apple Pay.


Một trong những thay đổi lớn nữa xuất hiện trên Android M đó chình là quyền ứng dụng (app permissions). Trên hệ điều hành KitKat, khi cài đặt một ứng dụng mới, người dùng sẽ phải chấp nhận một loạt quyền truy cập, do đó nó sẽ truy cập nhiều thông tin cá nhân không mong muốn.



Google đã cải thiện điều này trên Android M bằng cách ứng dụng chỉ truy cập những quyền được cho phép và người dùng cũng dễ dàng điều chỉnh lại thiết lập từ tùy chọn Setting.


Có nên nâng cấp Android KitKat lên Android M?


Nếu bạn đang có ý định mua một thiết bị Android mới thì Android M là hệ điều hành khá lý tưởng để nâng cấp vì nó sở hữu khá nhiều tính năng hữu dụng cũng như thú vị đối với bất cứ một người dùng smartphone hoặc máy tính bảng nào.


VnMedia - (androidpit

Ý kiến bạn đọc