Sony giữ độ phân giải màn hình Full-HD có hợp lý?

14:03, 29/05/2015
|
Trong khi các đối thủ chính của mình như HTC, Samsung hay Xiaomi đều đã trang bị màn hình Quad-HD thì Sony vẫn kiên quyết với lựa chọn Full-HD.


Từ đầu năm 2015 tới nay, đã có khá nhiều những siêu phẩm sử dụng độ phân giải màn hình Quad-HD (1440 x 2560 pixel) như Samsung Galaxy S6/S6 Edge, HTC One M9+, Xiaomi Mi Note Pro... Nhờ vậy, những thiết bị này đều được đánh giá cao về chất lượng hiển thị. Không giống như những đối thủ của mình, Sony lại rất cương quyết nói "không" với độ phân giải chuẩn Quad-HD.  
Sự thực thì chưa có một ai đánh giá thấp chất lượng màn hình của Sony.

Mới đây, Jonathan Lin, tổng giám đốc của Sony Đài Loan đã chia sẻ định hướng của Sony trong tương lai gần với tờ Focus Taiwan. Ông Jonathan nói rằng chuẩn Quad-HD chỉ có trên điện thoại Sony khi việc này cải thiện đáng kể chất lượng hiển thị và công nghệ xử lý hình ảnh kỹ thuật số.

Điều này cho thấy Sony đang cho rằng việc nâng cấp chuẩn Quad-HD là thừa thãi ở thời điểm hiện tại, khiến nhà sản xuất phải mất thêm chi phí không đáng có. Bên cạnh đó, với một màn hình chỉ 5.2 inch (Xperia Z3), độ phân giải Full-HD, mật độ điểm ảnh 424 ppi đã là đủ với mắt con người. Thay vào đó, hãng tập trung phát triển về phần mềm, công nghệ để cải thiện độ chân thực về màu sắc. Bên cạnh đó, việc chỉ sử dụng Full-HD thay vì Quad-HD sẽ giúp máy tích kiệm năng lượng hơn, giúp những chiếc Xperia của Sony luôn thuộc loại có thời lượng sử dụng thực tế lâu nhất.

Bằng chứng là ba mẫu flagship gần nhất của Sony là Xperia Z3, A4 và Z3+ (hay được gọi là Z4 tại Nhật Bản) đều chỉ mang độ phân giải Full-HD và thời lượng sử dụng của chúng đều trên hai ngày với mức độ sử dụng bình thường hoặc hơn 9 tiếng nếu luôn bật màn hình.
Steve Jobs trình diễn về Retina tại sự kiện WWDC 10.
 

Hãy nhìn sang Apple với khái niệm Retina. Thực chất đây chính là định nghĩa của Apple về những màn hình có độ phân giải cao, mật độ điểm ảnh đủ để mắt thường không thể phân biệt (khoảng hơn 300 ppi). Dù chỉ ở mức 326 ppi với độ phân giải 750 x 1334 pixels nhưng chưa một ai có thể ý kiến về chất lượng màn hình của iPhone 6. 

Do đó, việc làm này của Sony hoàn toàn dễ hiểu và hợp lý. Có thể trong tương lai xa hơn, khi những chiếc điện thoại Sony có kích thước lớn như Xperia Z4 Tablets 10 inch (hoặc tầm đấy) thì họ mới cần chuẩn Quad-HD. Chúng ta hãy chờ xem trong tương lai xa hơn, liệu Sony có chạy theo xu hướng Quad-HD của thị trường hay không.
Skcd.com.vn

Ý kiến bạn đọc