Bphone sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ nào?

10:51, 29/05/2015
|
Với mức giá 10.989.000 cho phiên bản thấp nhất (gồm thuế VAT), Bphone sẽ vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ những mẫu flagship của năm 2014.


Bphone có thiết kế phẳng độc quyền, được BKAV tự hào "là một trong những smartphone đẹp nhất thế giới hiện nay". Siêu phẩm "made in Vietnam" sở hữu màn hình 5 inch do Sharp sản xuất, độ phân giải Full-HD, chạy vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801, 3GB RAM, 16GB bộ nhớ trong, dung lượng pin 3000 mAh. Camera chính 13 MP dùng cảm biến Omnivision, trong khi đó, phía trước là camera phụ 5MP góc chụp rộng 88 độ. 

BKAV BPhone sẽ có giá gồm cả thuế VAT cho phiên bản bộ nhớ trong 16GB là 10.980.000 VND, phiên bản bộ nhớ trong 64GB sẽ có giá thực tế 13,96 triệu VND và phiên bản đặc biệt mạ vàng 24K cùng bộ nhớ trong 128GB sẽ lên kệ với giá 22,2 triệu VND.


Sony Xperia Z3 Compact



Phiên bản Xperia Z3 thu nhỏ là một trong những đối thủ sừng sỏ nhất của Bphone. Chiếc điện thoại này sở hữu thiết kế đẹp mắt OmniBalance đặc trưng của Sony, cùng với đó là khả năng chống nước, chống bụi theo tiêu chuẩn IP 68. 

Giá chính hãng cho một chiếc Z3 Compact khoảng 12 triệu đồng, hơn 1 triệu so với Bphone nhưng nó được trang bị nhiều tính năng tiện dụng, thời lượng pin ấn tượng. Điểm vượt trội của Bphone so với đối thủ chính là chất lượng màn hình chân thực, độ phân giải cao hơn. 

Samsung Galaxy A7



Lên kệ với mức giá chính hãng khoảng 10 triệu đồng, Galaxy A7 sẽ là đại diện ưu tú của Samsung để cạnh tranh với Bphone trên thị trường smartphone. Nếu xét về vẻ đẹp, Galaxy A7 tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút với thiết kế vuông vắn cùng những đường cong hợp lý, màn hình lớn hơn và rất mỏng (chỉ 6,3 mm). Tuy nhiên về sức mạnh phần cứng, Bphone lại vượt trội hơn đối thủ (Snadragon 801 mạnh hơn Snapdragon 615).

Oppo R5



Từng nắm giữ danh hiệu smartphone mỏng nhất thế giới (4.7mm), Oppo R5 sẽ phù hợp với phái yếu hơn hẳn so với Bphone. Tuy nhiên, giống như Galaxy A7, Oppo R5 lại có cấu hình tầm trung với vi xử lý Snapdragon 615, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB và pin dung lượng 2.000 mAh. Ngoài ra, mức giá niêm yết 10 triệu đồng, rẻ hơn Bphone khoảng 1 triệu đồng.

LG G3



Được coi là một trong hai đối thủ nặng ký nhất của Bphone, LG G3 sở hữu những tinh tuý công nghệ mạnh mẽ nhất của năm 2014. Flagship của LG có màn hình lớn 5.5 inch, độ phân giải tốt hơn (QHD), hình ảnh nịnh mắt hơn, thiết kế mặt lưng cong cầm thoải mái hơn, camera nhiều công nghệ vượt trội như OIS, lấy nét bằng lazer và tất nhiên, giá cũng rẻ hơn (9.5 triệu đồng).

Lumia 930



Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh mà không quan tâm tới các ứng dụng thì Lumia 930 chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu hiện nay chứ không chỉ riêng phân khúc giá 11 triệu đồng này. Máy sở hữu camera chính 20MP dùng ống kính Zeiss cao cấp, công nghệ PureView đình đám và cả ổn định quang học OIS danh tiếng. Tuy nhiên Bphone cũng có những điểm mạnh của mình là chạy HĐH Android có CH Play nhiều ứng dụng, cấu hình mạnh mẽ hơn, thiết kế không kém phần đẹp mắt. Lumia 930 cùng phân khúc 11 triệu đồng với Bphone.

HTC Desire Eye



Không thể phủ nhận rằng Bphone mang thiết kế đẹp hơn hẳn so với đại diện từ HTC, cũng như có cấu hình không hề thua kém. Tuy nhiên cấu hình hay thiết kế không phải là thứ Desire Eye hướng tới, mà đó là chất lượng camera "trước - sau như một".

Mẫu flagship của năm 2014 sở hữu camera trước lên tới 13 MP, góc nhìn rất rộng cùng nhiều tính năng chụp ảnh cao cấp được tích hợp, do đó, chất lượng "selfie" thuộc loại tốt nhất thị trường hiện nay. Lưu ý rằng Desire Eye là một trong số ít điện thoại được nhà sản xuất trang bị những công nghệ, tính năng cao cấp của camera chính lên camera phụ.

Mức giá để sở hữu HTC Desire Eye cũng tương đương với Bphone, khoảng 11 triệu đồng.
Skcd.com.vn

Ý kiến bạn đọc