Apple có thể đối đầu với tính năng Google Now?

07:49, 29/05/2015
|

(VnMedia) - Apple có thể là hãng công nghệ không sở hữu nhiều cải tiến tốt nhất nhưng xét về cách khiến cho sản phẩm của mình trở nên phổ biến thì ít hãng nào có thể qua mặt được gã khổng lồ công nghệ này.

Đây là một trong những vấn đề được tra cãi khá nhiều trong quá khứ. Tuy nhiên, người hâm mộ đều nhận thấy rằng Apple có thể là hãng công nghệ không sở hữu nhiều cải tiến tốt nhất nhưng xét về cách khiến cho sản phẩm của mình trở nên phổ biến thì ít hãng nào có thể qua mặt được gã khổng lồ công nghệ này. Có vẻ như đối trọng tiếp theo của Apple chính là tính năng Google Now đầy sức hút của Google.


 


Google Now


 


Google Now là một công cụ hoàn chỉnh cung cấp các thông tin cần thiết khi người dùng cần tìm hiểu, ghi nhớ công việc từ dữ liệu email, lịch, tìm kiếm, ứng dụng và các nguồn khác và thông báo khi cần thiết.


Apple sẽ đối đầu với tính năng Google Now như thế nào?


Những tin đồn mới đây cho thấy Apple đã và đang nghiên cứu một sản phẩm tương tự như Google Now trong vài năm nay. Trên thực tế, Apple được cho là đã bắt đầu xây dựng nền tảng của dịch vụ này kể từ khi mua lại ứng dụng Cue trong năm 2013.


 


Dịch vụ mới này sẽ có tên là “Proactive”, được tích hợp các tính năng tương tự Google Now như lấy dữ liệu từ email, lịch, danh bạ, Siri cũng như các ứng dụng bên ba để thông báo một cách kịp thời các lịch trình của người dùng.


Proactive cũng sẽ tương tác nhịp nhàng với Apple Map, điều hướng một cách chính xác các địa điểm lân cận vị trí người dùng đang đứng.


Apple sẽ bố trí Proactive ở đâu trên thiết bị?


Proactive sẽ nằm ở phần thông báo và có vẻ như điều này sẽ khiến cho các thông tin diễn ra một cách liền mạch hơn so với Google Now.

Khi nào thì Proactive được ra mắt?

Vẫn chưa chắc chắn thời điểm tính năng này sẽ được ra mắt. Một số người hâm mộ cho rằng, Apple sẽ công bố Proactive cùng thời điểm với Siri, Maps, Contacts…

Tuy nhiên, một số nguồn tin khác lại dự đoán Apple sẽ tung ra dịch vụ mới của mình tại hội nghị dành cho các nhà phát triển của Apple hàng năm diễn ra vào ngày mùng 8 tháng 6 tới.

Liệu Apple có thể đối đầu với tính năng Google Now?


Google Now là một sản phẩm của Google được hỗ trợ bởi tất cả các dịch vụ “cây nhà lá vườn” bao gồm Gmail, Google Maps, Android và Google Search. Và khó có thể có hãng công nghệ nào có thể cạnh tranh vị trí số một với Google Now.


Tuy nhiên, điều này có nghĩa rằng, mặc dù tính năng Proactive của Apple không thể nắm giữ vị trí số 1 nhưng hãng công nghệ này sẽ biết cách làm như thế nào để khiến dịch vụ của mình trở nên phổ biến. Đây cũng chính là một trong những điều khiến Google phải có chút e ngại.


VnMedia - mobilegeeks

Ý kiến bạn đọc