Những ứng dụng học ngoại ngữ hàng đầu cho bé

16:26, 12/07/2016
|
Nhu cầu học ngoại ngữ hiện nay là rất lớn trong xã hội hiện đại, đặc biệt là với các em nhỏ, những mầm non tương lai của đất nước. Ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng… chúng ta chứng kiến các phụ huynh gần như không tiếc tiền đầu tư cho con em học ở các trung tâm dạy ngoại ngữ, tìm giáo viên giỏi hay giáo viên bản ngữ.
 
Tuy nhiên, học ở trường ở lớp không thể hiệu quả nếu như ở nhà các bậc phụ huynh không chịu đầu tư kèm cặp con em mình. Đặc biệt, với sự trợ giúp của các ứng dụng hỗ trợ việc học tiếng Anh, các bậc cha mẹ có thể cho con tiếp xúc với ngoại ngữ từ khi còn rất nhỏ theo hướng học mà chơi, chơi mà học. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu 3 ứng dụng được đánh giá cao từ cộng đồng học ngoại ngữ dành cho các bé trong lứa tuổi mầm non.
1. Duolingo
 
Ứng dụng học ngoại ngữ trực tuyến này hiện có hơn 100 triệu người sử dụng trên toàn cầu. Năm 2015, Google đã đầu tư 45 triệu USD vào ứng dụng này. Duolingo là một ứng dụng thực sự hấp dẫn bởi cách học ngoại ngữ đơn giản như khi bạn chơi một trò chơi. 
 
Ứng dụng hỗ trợ học hầu hết những ngoại ngữ phổ biến trên thế giới như Anh, Pháp, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Trung Quốc... và được cập nhật liên tục theo thời gian.
Với người dùng lần đầu tiên sử dụng, bạn sẽ được hỏi muốn học ngoại ngữ như một người mới hay thực hiện một bài kiểm tra nhỏ để xác định trình độ ngoại ngữ của bạn. Tùy theo kết quả bài kiểm tra mà ứng dụng sẽ đưa ra trình độ phù hợp với khả năng của bạn.
 
Doolingo hỗ trợ cả 4 kỹ năng nghe nói đọc viết, đối với các em bé thì phần mềm hấp dẫn vì khả năng phân loại trình độ tốt cũng như các bài học dưới dạng trò chơi, học mà chơi - chơi mà học.
 
Hiện ứng dụng hỗ trợ hầu hết các nền tảng phổ biến như iOS, Android, Windows Phone cũng như phiên bản web dành cho PC. Điểm tuyệt vời là Duolingo cung cấp miễn phí cho người dùng và nguồn thu là từ những người dùng sử dụng dịch vụ kiểm tra trình độ (20 USD/lần) và một số dịch vụ khách từ lượng người dùng khổng lồ của mình. Trên Doulingo có khoảng 100.000 giáo viên đăng ký dịch vụ nền tảng miễn phí để dạy học. 
 
2. Monkey Junior
 
Đây là ứng dụng do anh Đào Xuân Hoàng, người Việt Nam ươm mầm và phát triển, sản phẩm đã đạt giải nhất trong cuộc thi sáng kiến toàn cầu tại Mỹ mới diễn ra tháng 6/2016 vừa qua. Đây cũng là một trong 18 ứng dụng được đánh giá cao nhất tại Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2015.
Monkey Junior gồm hệ thống các bài học để dạy bé học đọc và học ngoại ngữ, được thực hiện với tham vọng là một Duolingo dành riêng cho trẻ nhỏ. Đối tượng Monkey Junior hướng tới là trẻ nhỏ ở độ tuổi mầm non vốn dĩ chưa thành thạo một ngôn ngữ nào cả. 
 
Ứng dụng chứa một kho dữ liệu đa phương tiện khổng lồ (hình ảnh, video, âm thanh) trong gần 2500 bài học nhằm giúp bé hiểu nội dung cần học. Cách dạy của Monkey Junior là dạy trực diện để giúp em bé hiểu, tư duy bằng chính ngôn ngữ đấy, chứ không phải từ ngôn ngữ mẹ đẻ để dịch sang ngôn ngữ cần học.
 
Hiện tại, ứng dụng mới hỗ trợ trẻ nhỏ học 6 ngôn ngữ là tiếng Anh-Mỹ, Anh-Anh, tiếng Việt (giọng Bắc), tiếng Việt (giọng Trung), tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp trên các nền tảng iOS, Android và nền tảng web.
Ứng dụng hiện có bản dùng thử cho người dùng sử dụng miễn phí, tuy nhiên để có thể truy cập đầy đủ các bài học trên ứng dụng, người dùng cần mất phí bản quyền từ 326.000 đồng đến 670.000 đồng cho 2 thiết bị (dùng trọn đời).
 
3. Reading eggs
 
Đây là ứng dụng thiết kế dành cho trẻ từ 3-7 tuổi với triết lý học mà chơi, chơi mà học rất phù hợp với các em nhỏ. Bộ ứng dụng Reading Eggs Student gồm nhiều ứng dụng Reading Eggs (cho trẻ từ 3-7 tuổi), Reading Eggspress (cho trẻ từ 7-13 tuổi) and Mathseeds (dành cho trẻ từ 3-8 tuổi học toán).
Reading Eggs bao gồm 120 bài học, 20 truyện, 96 bài phát âm, 45 bài kiểm tra kỹ năng và nhiều game giải trỉ ngoài bài học cho trẻ. Số lượng bài học trên chia ra theo 3 trình độ, mỗi trình độ có 40 bài học qua 4 sơ đồ, mỗi sơ đồ có 10 bài học. 
 
Hiện nay, ứng dụng được cung cấp với giá 59,95 đô la Úc cho 6 tháng sử dụng và 79,95 đô la Úc cho 1 năm sử dụng đối với trẻ thứ nhất, từ trẻ thứ 2 trở đi được giảm 50%. Tối đa 1 nhà có thể đăng ký cho 4 trẻ để được giá rẻ nhất. Với gói sử dụng 1 năm, tài khoản sẽ được sử dụng miễn phí sản phẩm Mathseeds. Trên website contuhoc.com, các phụ huynh có thể đăng ký mua tài khoản với giá dành cho phân phối cho các trường học là 400.000 đồng/trẻ/năm. 
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký dùng thử miễn phí 2 tuần  tại đây để kiểm tra trình độ con bạn hoặc thử xem ứng dụng có thực sự phù hợp với các bé trong gia đình hay không. Reading Eggs hiện có sẵn trên các nền tảng iOS, Android và nền tảng web.
 
Trên đây là 3 ứng dụng nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng học ngoại ngữ mà bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, còn rất nhiều ứng dụng khác các bạn có thể tham khảo thêm như Starfall, Raz-Kids, Sunshine Online, 123 Candy, Math!… cũng như rất nhiều ứng dụng khác dành cho trẻ mầm non (Presschool) mà các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên các kho ứng dụng App Store hay Google Play.
 
Theo Hải An/xahoithongtin.com.vn

Ý kiến bạn đọc