Smart Lenses– giải pháp cho người có nguy cơ mù lòa

08:01, 07/06/2015
|

(VnMedia) - Với ánh sáng, gương và kính thiên văn siêu nhỏ, các nhà khoa học đã cho ra đời loại kính sát tròng thông minh có thể phóng tầm nhìn của bạn gấp 3 lần bình thường.



Kính thiên văn siêu nhỏ với hệ thống gương và bộ lọc sẽ được gắn vào kính áp tròng, khi ánh sáng đi tới sẽ chạm vào hệ thống gương, sự phản chiếu sẽ giúp cải thiện tầm nhìn gấp 3 lần cho những người bị thoái hóa điểm vàng do tuổi (AMD) – đây chính là nguyên nhân lớn thứ 3 gây ra mù lòa trên thế giới. AMD gây giảm thị lực do hư hại võng mạc, thoái hóa điểm vàng, và gần như là không có phương pháp điều trị dứt điểm.



Sản phẩm này sử dụng công nghệ màn hình của LCD, có khả năng theo dõi chuyển động của mắt để thay đổi điểm vàng, giúp người nhìn có thể thấy rõ ràng hơn bao giờ hết. Khả năng chọn lọc phóng tầm nhìn của thiết kế kính áp tròng thông minh này khiến nó vô cùng tương thích cho cuộc sống hàng ngày, nó còn có thể phóng to hay thu nhỏ gương mặt của những người xung quanh.



Tuy nhiên do kính có thiết kế đặc biệt nên cũng cần phải có chế độ chăm sóc mắt đặc biệt hơn.



Trước đó cũng đã có một nghiêm cứu tương tự, kính áp tròng có gắn chip theo dõi lượng nước mắt, áp lực của mắt...để theo dõi bệnh tăng nhãn áp – nguyên nhân lớn thứ hai gây ra cho 4,5 triệu dân các bệnh về mù lòa.



Các nhà nghiên cứu vẫn tin rằng kính áp tròng chính là tương lai cho việc chăm sóc sức khỏe cho đôi mắt.


VnMedia - CNN

Ý kiến bạn đọc