Khám phá đại dương với Google Street View

18:35, 05/06/2015
|

(VnMedia) - Tính năng mới Google Street View sẽ đưa bạn đi khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của đại dương kỳ vĩ.

Hãy cùng Google chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê người kỳ bí của đại dương qua những bức hình hút mắt người xem vô cùng độc đáo! Giờ đây nhờ có Google Street View bạn có thể khám phá đại dương, lặn cùng cá voi mà không cần phải ra biển, cũng không cần phải ướt người mà vẫn có một “tour” du lịch nơi đáy biển sâu đúng nghĩa. Bên cạnh đó Google  cũng lên tiếng “kêu cứu” cho những sinh vật nơi đại dương đang bị đe dọa giống nòi bởi vấn nạn ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước, biến đổi khí hậu và đặc biệt là khai thác quá mức.

Hôm qua, Google đã đăng trên Street View hình ảnh của hơn 40 điểm du lịch dưới nước trên thế giới, bao gồm cả Samoa Mỹ (Nam Thái Bình Dương), quần đảo Chagos ở Ấn Độ Dương, cũng như khu du lịch lặn khám phá biển sâu ở Bali, Bahamas và Great Barrier Reef. Những góc nhìn đẹp “chết người” của cá voi và các sinh vật biển khác cùng với vẻ đẹp của những rặng san hô, bãi tàu...thực sự là điều đáng trông chờ để khách du lịch khám phá.

Đây không chỉ đơn giản là những “shoot” hình chỉ để chiêm ngưỡng cho những “tour” du lịch ảo dưới đáy đại dương, nó sẽ được trưng bày trong triển lãm cho ngày Quốc Tế Đại Dương tháng 8 sắp tới thể hiện nỗ lực muốn bảo vệ đại dương của nhân loại.

“Đại dương - chính là một phần trong hệ thống cân bằng sự sống của chúng ta, nó điều hòa lượng mưa, khí hậu và cả oxy cho bầu không khí mà chúng ta hít thở hàng ngày”.

“Nhưng khí hậu đang biến đổi quá nhanh mang tới những ảnh hưởng nghiêm trọng tới đại dương, tới môi trường sống của những loài sinh vật biển, nước biển sẽ dâng lên do băng tan, bão cũng sẽ gia tăng số lượng đến không ngờ....Chúng ta sẽ phải đối mặt với tất cả !”

Những hình ảnh được Google thu thập về sẽ được theo dõi chặt chẽ, ví dụ màu sắc các rặng san hô, di chuyển của con cá voi lưng gù ở đảo Cook hay chú rùa biển ở đảo Solomon.... < iframe height=270 src="https://www.youtube.com/embed/4C5EGXqgx8s" frameBorder=0 width=480> < /iframe>

Các hình ảnh trên Street View vẫn có thể zoom hoặc thu nhỏ để nhìn toàn cảnh như bình thường. Google tung ra Street View vừa để mọi người cảm nhận và thưởng thức vẻ đẹp của biển cả, vừa để con người thấy rõ những điều thế giới đại dương đang và sẽ phải trải qua trong nhưng năm tới.


VnMedia - Cnet

Ý kiến bạn đọc