Google “lấn sân” y tế phát triển robot phẫu thuật

14:53, 08/06/2015
|

(VnMedia) - 'Gã khổng lồ tìm kiếm' Google ngày càng vươn mình bành chướng ra nhiều lĩnh vực, nhưng liệu có thể chiếm được vị trí đứng đầu như mong muốn?

Google đã kết hợp với bác sĩ Johnson và phụ tá của ông để mang tới công nghệ phẫu thuật mới cho bệnh viện, sử dụng robot thông minh có gắn camera để thực hiện các thủ thuật cắt bỏ hoặc sử dụng để thăm dò những bộ phận khó tiếp cận trong cơ thể con người.

Google (GOOGL, Tech30) cho biết sẽ cung cấp phần mềm tiên tiến sẽ giúp bác sĩ phẫu thuật nhìn thấy tốt hơn trong ca mổ. Phần mềm này sẽ phân tích hình ảnh có thể làm nổi rõ các mạch máu, cung cấp cho các bác sĩ cảnh báo đặc biệt khi có điều gì bất thường  xảy ra trong ca phẫu thuật.

Google X – phòng thí nghiệm chuyên đưa ra những sáng kiến có vẻ điên rồ nhưng vô cùng tuyệt vời, chính là nơi sáng tạo ra sản phẩm robot thông minh  này. Tuy nhiên Google và Johnson cho biết còn quá sớm để có thể nói về tương lai hợp tác này sẽ mở ra những gì, cũng như việc có thành lập bệnh viện riêng hay không cũng chưa ai biêt chắc.

Các tập đoàn y tế hy vọng thương vụ này sẽ có thể hoàn thành trong tháng 6.


VnMedia - CNN

Ý kiến bạn đọc