Giọng nói của bạn đang “được” Google lưu giữ

15:04, 03/06/2015
|

(VnMedia) - Google (GOOGL, Tech30) giữ mọi tệp ghi âm mà bạn đã sử dụng và bạn có thể tự mình tìm và xem lại chúng.

Bạn có nhớ những lần nói chuyện điện thoại và nói “OK Google” hay lúc bạn chạm vào biểu tượng micro để đọc một tin nhắn? Google (GOOGL, Tech30) giữ mọi tệp ghi âm mà bạn đã sử dụng và giờ đây bạn có thể tự mình tìm và xem lại chúng.

Google mới đây đã tung ra tính năng mới mang tên "Tài khoản của tôi" (My Account) và nó đã khiến cho rất nhiều nhiều bất ngờ ngạc nhiên.

Google đang cố gắng để cung cấp cho người dùng một ý tưởng tốt hơn, kiểm soát tối ưu hơn dựa trên những thông tin mà Google đã thu thập được từ thông tin của khách hàng. Rõ ràng rằng Google đã “ghi nhớ” toàn bộ những cuộc gọi hay tệp tin nhắn âm thanh khi bạn sử dụng, và tất nhiên điều này cũng có nghĩa là Google cũng có một bản lưu trữ âm thanh giọng nói thực của bạn!

Theo như Google thì những tệp ghi âm này giúp tính năng mới được hoàn thành tốt hơn nhờ vào nhận dạng giọng nói tốt hơn. Nếu bạn có một tài khoản Google thì bạn có thể tìm lại “bộ sưu tập” những tệp âm thanh của mình trong phần “Tiếng nói và hoạt động âm thanh”. Người dùng có thể xóa các tệp ghi âm hoặc giữ chúng làm kỷ niệm tùy thích, những tệp tin này được lưu giữ khoảng 1 tháng trên tài khoản của bạn, tuy nhiên chưa chắc là Google sẽ không lưu giữ chúng lâu hơn thế! Google cũng không trả lời thêm bất kì điều gì về sự việc này, người dùng nếu không muốn thì đơn giản nhất nhấn vào phần tùy chọn để ngăn chặn việc bị lưu giữ thông tin.

Trước đó, năm 2013, Apple (AAPL, Tech30) giúp người dùng có thể nhập tin nhắn bằng giọng nói đã lưu giữ những tệp âm thanh này trong hai năm. Và công ty theo thỏa thuận cấp phép iOS của Apple cho biết họ đánh giá các bản ghi âm của khách hàng để cải thiện ứng dụng Siri này.


VnMedia - CNN

Ý kiến bạn đọc