3 nỗ lực cải tiến mới của Google

14:31, 01/06/2015
|

(VnMedia) - Google, ông trùm thông tin toàn cầu, cung cấp miễn phí nhiều sản phẩm hữu ích như Search, Maps, Android... và ngày càng không ngừng cải tiến những sản phẩm của mình ngày một ưu việt hơn.

Tại hội nghị thường niên diễn ra vào thứ  năm vừa qua, các nhà phát triển Google đã giới thiệu một ứng dụng mới cho việc quản lý, tổ chức và lưu trữ hình ảnh tốt hơn, cũng như một sáng  kiến cho Android  tính năng offline cho Google Maps.

1. Google photo

Các ứng dụng Google Photo mới cho phép bạn thỏa mãn với đam mê chụp ảnh: sao lưu ảnh tự động từ bất kỳ thiết bị điện tử nào tới trang chủ cá nhân trên mạng. Có những hình ảnh có thể được sắp xếp tự động theo một số tiêu chí - khuôn mặt, địa điểm .v..v.v..

Người dùng có thể thực hiện tìm kiếm hình ảnh mà không cần phải được gắn thẻ. Ví dụ: bạn gõ "hình ảnh tuyết từ năm 2015", và tất cả các hình ảnh với tuyết của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

2. Sáng kiến mới Maps Untethered - Google Maps không cần kết nối

Google nêu rõ những nỗ lực của mình để làm cho các ứng dụng phù hợp hơn cho các nước đang phát triển, nơi mà các kết nối internet có tốc độ đường truyền không thấp.

Google Maps cải tiến có thể xem offline, chi tiết và cụ thể hơn cả bản online. Có thể dễ dàng tìm kiếm địa điểm trên bản đồ, và thông tin về những địa điểm sẽ được hiển thị rõ nét không khác gì khi nó được kết nối với mạng Internet. Phần mềm hướng bằng giọng nói cũng sẽ áp dụng cho bản offline này.

3. Google cũng tiết lộ một khởi động lại của Android Pay

Các dịch vụ thanh toán di động cho phép người tiêu dùng có thể mua hàng  bất cứ nơi nào Android Pay hỗ trợ.

Android Pay sẽ được chấp nhận tại hơn 700.000 cửa hàng thanh toán, bao gồm Macy, tàu điện ngầm và McDonalds.

"Chúng tôi tin rằng mô hình hợp tác cùng thúc đẩy tăng trưởng của Android từ một thiết bị duy nhất cách đây bảy năm đến nay có hơn một tỷ người sử dụng sẽ cho phép Android Pay cơ hội thành công ” - theo Dave Burke, Phó chủ tịch kỹ thuật tại Google.


VnMedia - technewsworld

Ý kiến bạn đọc