"Linh hồn" của Samsung Galaxy Tab A - nhật ký điện tử

07:28, 29/05/2015
|

(VnMedia) - Bạn có trong tay một em Galaxy Tab A, bạn thích viết lách và ghi chép, vậy bạn đã dử dụng hết những tính năng chuyên dụng độc đáo này chưa?

S-pen là một "món quà" rất hữu ích mà Samsung đã dành tặng cho Galaxy Tab A. Khi S-pen được rút ra khỏi vị trí thì màn hình sẽ tự động hiển thị chế độ Air Command, bao gồm 4 lựa chọn: Action Memo, Smart Select, Image Clip và Screen Write. Hoặc bạn có thể kích hoạt bằng cách để bút cách màn hình khoảng 2 cm trở xuống và bấm nút ở thân bút.


Khi bạn vào một ứng dụng yêu cầu hiện bàn phím, hãy sử dụng động tác quen thuộc, giữ bút ở gần màn hình ngay khung nhập liệu cho đến khi xuất biểu tượng chữ T và hãy chọn biểu tượng ấy, chức năng nhập liệu bằng cách vẽ chữ viết tay sẽ được kích hoạt. Đây là một tính năng quen thuộc và buộc phải có đối với những dòng được tích hợp S-pen.


Đi kèm với nó để trở thành bộ đôi quyền lực đó chính là Action Memo.


Lợi thế của tính năng này chính là tốc độ và sự tiện lợi, hãy tưởng tượng nếu bạn đang cần ghi chú nhanh một địa chỉ, số điện thoại hay bất kỳ thông tin gì khác mà không có sự trợ giúp của S-pen, bạn sẽ phải tìm và truy cập ứng dụng “Note”, thật sự bất tiện và mất thời gian. Chưa kể đến việc Action Memo có thể được kích hoạt bất cứ lúc nào, dù là bạn đang sử dụng ứng dụng gì khác.


Đối với những người luôn ao ước có phần mềm để chuyển chữ viết dạng hình ảnh sang ký tự, văn bản mà không cần phải gõ lại, đã có Smart Select. Bạn chỉ cần vẽ chọn vùng văn bản muốn cắt, ngay lập tức Tab A sẽ tự nhận diện mặt chữ và biến thông tin đó thành dạng ký tự, từ đó dùng chia sẻ qua ứng dụng khác như tin nhắn, Word…


Khi chọn Screen Write, màn hình đang hiển thị sẽ lập tức được chụp lại và cho phép các bạn thoải mái vẽ vời hay ghi lời bình và chia sẻ với mọi người.


Tính năng này có thể sẽ phù hợp với những ai hay sử dụng mạng xã hội, đọc tin tức và muốn chia sẻ chúng ngay lập tức kèm lời bình như dạng quote (trích dẫn) đang rất thịnh hành hiện nay.


VnMedia

Ý kiến bạn đọc