Vì sao nhiều game thủ không có bạn gái?

09:27, 25/05/2015
|
Alex “Xpecial” Chu, một trong những game thủ League of Legends nổi tiếng , giải thích lý do vì sao nhiều game thủ lại không có bạn gái.
 
Đội game Team Liquid của Mỹ

Những game thủ chuyên nghiệp trên thế giới thường rơi vào một độ tuổi nhất định: nam từ 18 đến 24 tuổi. Trong giải Vô địch League of Legends (LCS), không có người chơi nào là nữ. Phần lớn game thủ đều cởi mở, thân thiện và cũng có bạn gái. Tuy nhiên, theo một thành viên đội game Team Liquid của Mỹ, nhiều game thủ chuyên nghiệp có cái nhìn định kiến về bạn gái.

“Có một lý thuyết là một khi bạn có bạn gái, bạn sẽ chơi tệ đi”, Chu cho biết. “Nó không đúng với mọi người chơi nhưng chúng tôi đã chứng kiến nhiều người kém đi theo thời gian”.

Chu dẫn ví dụ là một cựu game thủ của Counter Logic Gaming, một trong những đội xuất sắc nhất LCS. Theo Chu, anh này thuộc hàng cao thủ trong suốt giải đấu năm 2011 nhưng sau đó bắt đầu hẹn hò với một người quen qua game. Khi dành nhiều thời gian hơn cho bạn gái, anh chơi xuống phong độ thấy rõ rồi cuối cùng ra khỏi giải. Hiện tại, anh kiếm sống bằng cách phát các kịch bản chơi game trên Twitch.

Dù câu chuyện trên nghe có vẻ buồn cười, nó không phải không có lý. Các game thủ chuyên nghiệp đều phải trải qua phác đồ đào tạo khét tiếng: họ dành tối đa 14 giờ/ngày để luyện tập, còn 8 tiếng là thời gian tối thiểu để duy trì “skill” của mình. Do đó, họ không có nhiều thời gian cho cuộc sống riêng tư.

Hạn chế về mặt thời gian là nguyên nhân chính khiến Chu không hẹn hò. Dù từng có bạn gái trong quá khứ, Chu cho biết cuối cùng anh đã rút ra bài học cay đắng: Yêu cầu của chơi game chuyên nghiệp khiến duy trì một mối quan hệ trở nên khó khăn.

“Rất khó để nói điều này với bạn gái, nhưng nó giống như việc “Tôi yêu em nhưng tôi không thể yêu em hơn tôi yêu League of Legends được. Tôi sẽ kết hôn với League of Legends. Tôi không thể làm cả hai việc. Các cô gái phải chờ sau”.

Tất nhiên, mỗi game thủ lại có quan điểm khác nhau. Việc game thủ có bạn gái hay cuộc sống giao lưu xã hội không phải hiếm. Những game thủ cùng nhóm với Chu như “"IWDominate" Rivera, Diego "Quas" Ruiz và Chae "Piglet" Gwang-jin đều đang hạnh phúc bên người yêu của mình.
ICTnews

Ý kiến bạn đọc