Ông già gân 66 tuổi vẫn chơi Dota 2 hằng ngày

13:48, 24/05/2015
|
Mới đây, Tryke Gutierrez, một thanh niên người Philipines đã đăng tải lên Facebook cá nhân của mình hình ảnh một cụ ông với mái tóc bạc phơ đang ngồi chơi Dota 2 ngoài phòng máy.




Cụ LoLo trò chuyện cùng Tryke.
Đươc biết cụ tên là LoLo, năm nay 66 tuổi, sống ở thành phố Iloilo. Theo người dân xung quanh, hằng ngày cụ thường xuyên đến cửa hàng Internet Cafe gần nhà vào buổi sáng và chơi  Dota 2  cả ngày. Lịch “làm việc” của cụ là chơi  Dota 2  từ 9 giờ sáng đến 7 giờ tối, cụ dành ra 2 tiếng để ăn trưa và ăn tối vào lúc 12 giờ trưa và 8 giờ tối.

Cụ cho biết tướng tủ của mình là Sniper và Viper, đây là hai tướng có lối chơi không phức tạp lắm, dễ nắm bắt, rất phù hợp với độ tuổi của cụ. Nhiều lúc cụ còn nói đùa rằng nếu có cơ hội, cụ muốn thử tài solo mid với Dendi.

Khi gặp mặt, Tryke đã vô cùng bất ngờ và tò mò vì ở độ tuổi này của cụ, việc ra phòng máy và chơi điện tử là một điều vô cùng hiếm. Cụ Lolo cho hay một vài năm trước đây, sau khi điều trị bệnh liên quan đến thần kinh, cụ đã được bác sĩ khuyên nên chơi các trò chơi máy tính để giảm stress, đồng thời luyện tập trí não một cách nhẹ nhàng. Vị bác sĩ đó đã giới thiệu cho cụ tựa game  Dota 2  với lý do đây là trò chơi mang tính chiến thuật cao nhưng lại không quá phức tạp, rất phù hợp với cụ.

Không biết rằng liệu phương pháp này có đem lại hiệu quả thực sự hay không nhưng với việc nhìn thấy cụ vẫn say sưa tận hưởng  Dota 2  trong suốt mấy năm thì ít ra chúng ta có thể thấy rằng trò chơi này ít nhiều cũng đã mang lại ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của cụ.

 

Sơn Tùng
TNO

Ý kiến bạn đọc