Chiến dịch #VietnamStrong tri ân những người “chiến sỹ” trên tuyến đầu chống Covid-19

0
0

- Chiến dịch “Việt Nam mạnh mẽ” với hashtag #VietnamStrong vừa chính thức triển khai với tâm điểm là vận động cộng đồng gửi lời cảm ơn bằng video cá nhân hoá đến các y bác sỹ, cán bộ y tế, các chiến sỹ trong lực lượng vũ trang và người tình nguyện đang ngày đêm chiến đấu chống đại dịch Covid-19. Đây cũng là chương trình xã hội nâng cao ý thức cho người dân chung tay với lực lượng nơi tuyến đầu, kiên quyết chiến thắng virus corona SARS-CoV-2.

#VietnamStrong là sáng kiến của một số cá nhân trong ngành truyền thông và văn hoá, cảm động trước những hy sinh to lớn của các chiến sỹ chống Covid-19, muốn ứng dụng công nghệ video cá nhân hoá, lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam, để cộng đồng có thể cùng chung tay tham gia một dự án hết sức có ý nghĩa trong giai đoạn cao trào giãn cách xã hội trên toàn đất nước.

Công nghệ video cá nhân hoá ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tích hợp dữ liệu lớn vào video. Để tham gia chương trình này, mọi người có thể vào website http://vietnamstrong.mvideo.com.vn, cung cấp thông tin cá nhân, hình ảnh đại diện, chọn một phiên bản video mẫu và ghi một thông điệp cảm ơn theo ý muốn, hoặc chọn một thông điệp có sẵn. Hệ thống sẽ tự động tạo ra một video cá nhân hoá với các thông tin của người tham gia. Video này có thể được chia sẻ trên tất cả các nền tảng mạng xã hội phổ biến.

Chiến dịch #VietnamStrong tri ân những người “chiến sỹ” trên tuyến đầu chống đại dịch Covid-19.
Chiến dịch #VietnamStrong tri ân những người “chiến sỹ” trên tuyến đầu chống đại dịch Covid-19.

Nghệ sỹ Xuân Bắc, một trong những người tham gia sáng kiến này cho biết: “Đây là món quà tri ân từ cộng đồng, gửi đến các tất cả những ai đang ngày đêm chiến đấu chống virus corona SARS-CoV-2 nơi tuyến đầu. Một lời cảm ơn chân thành lúc này chính là động lực để các anh chị nơi tuyến đầu được tiếp thêm sức mạnh chiến đấu và chiến thắng COVID-19”. Anh cho biết nhóm bạn bè của anh cùng nhau đóng góp bằng chính khả năng của bản thân cho chiến dịch này.

Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Điều hành Le Bros, cũng là một người tham gia sáng kiến này cho biết: “Điều may mắn là trong anh em chúng tôi có người tiếp cận được với công nghệ độc đáo này, nên đã có cơ hội ứng dụng nó, vào đúng thời điểm, nên nó thực sự có tác dụng truyền tải thông điệp rộng rãi từ cộng đồng”.

 

#VietnamStrong

 

Chương trình có 3 phiên bản video. Hai phiên bản do hai nghệ sỹ Xuân Bắc và Tự Long đóng vai dẫn dắt cho người tham gia gửi lời tri ân. Phiên bản còn lại là lời tự sự của nhân vật cộng đồng. Người tham gia có thể tuỳ chọn phiên bản mình ưa thích. Video sẽ đưa vào các thông tin cá nhân nhân như tên, nơi sống, hình ảnh chân dung và lời cảm ơn thông qua giọng đọc đa dạng theo giới tính và vùng miền.

Chiến dịch #VietnamStrong diễn ra trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn chống dịch thứ 3, với tình hình diễn ra hết sức phức tạp, khó khăn hơn rất nhiều. Mỗi người, bằng khả năng của mình, đều có thể chung tay góp sức, tham gia vào cuộc chiến đấu này bằng nhiều cách khác nhau. Ủng hộ và động viên những chiến sỹ nơi tuyến đầu và ở nhà giãn cách là một việc làm ý nghĩa góp phần chiến thắng đại dịch.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Doanh nghiệp Việt lạc quan về kết quả kinh doanh sau Covid-19

(VnMedia) – Theo khảo sát từ các doanh nghiệp trong nước của Tổng cục Thống kê, tình hình sản xuất kinh doanh quý III/2020 so với quý II/2020 lạc quan hơn khi có tới 80,6% số doanh nghiệp dự báo tốt lên và giữ ổn định, chỉ có 19,4% doanh nghiệp dự báo khó khăn hơn.

Bản tin Video (26/6-3/7): Chuẩn bị cho phi công người Anh về nước

(VnMedia) - Hội chẩn 3 miền cho phi công người Anh chuẩn bị về nước; Trung Quốc phát cảnh báo lũ số 1 với thượng nguồn đập Tam Hiệp; CĐV Liverpool đối mặt án tù vì ăn mừng quá khích... là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Thủ tướng: Không tăng trưởng kinh tế sẽ không thể giữ được ổn định

(VnMedia) - Trước ý kiến cho rằng chỉ cần giữ ổn định kinh tế-xã hội, Thủ tướng đặt vấn đề: “Nếu tăng trưởng kinh tế không đạt một mức nhất định, thất nghiệp gia tăng, nghèo đói và tệ nạn xã hội xuất hiện thì chúng ta có giữ được ổn định vĩ mô không?”

Chỉ số minh bạch Ngân sách: Việt Nam chuyển biến rõ rệt

(VnMedia) - Nếu trong năm 2010, điểm xếp hạng về trụ cột công khai ngân sách của Việt Nam được đánh giá ở mức 14/100 điểm thì đến kỳ khảo sát năm 2019 đã ghi nhận những chuyển biến rõ rệt khi đạt 38/100 điểm.

Thủ tướng: Giảm giá nước sạch và giá vé hàng không; không tăng giá điện

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu không tăng giá điện; Xử lý ngay các bức xúc của người dân về chi phí tiền điện tăng đột biến; giảm giá nước sạch; giảm giá dịch vụ hàng không, vận tải...