Hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2

09:06, 02/03/2019
|

 - Tháng 2/2019, ngành Du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới về lượng khách quốc tế đến cao nhất trong tháng, với việc đón 1.588.161 lượt khách, tăng 5,8% so với tháng 01/2019 và tăng 10,9% so với tháng 02/2018.  

Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 1.256.093 lượt (tăng 9,6% với tháng 02/2018); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 30.730 lượt (giảm 46,9%); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 301.338 lượt (tăng 32,1%). Đáng chú ý, số lượng khách đến từ Trung Quốc trong tháng 2 tăng mạnh, đạt 516.351 lượt, tăng 38,2% so với tháng trước. 

Tính chung 2 tháng đầu năm, số khách quốc tế đến Việt Nam đạt 3.089.927 lượt, tăng 8,0% so với cùng kỳ năm 2018. Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với 889.888 lượt (giảm 1,3% so với cùng kỳ năm 2018), tiếp theo là các thị trường: Hàn Quốc (772.182 lượt, tăng 24,6%), Mỹ (158.081 lượt, tăng 7%), Nhật Bản (150.822 lượt, tăng 9,5%), Nga (146.738 lượt, tăng 4%), Đài Loan (141.705 lượt, tăng 27,1%).

Ở khu khu vực Đông Nam Á, các thị trường có mức tăng trưởng cao nhất là Thái Lan (+36,9%), Philippin (+23,4%), Indonesia (+13,2%).

Khách quốc tế đến từ 5 thị trường Tây Âu tiếp tục tăng: Tây Ban Nha (+6,3%), Anh (+6,2%), Italia (+5,5%), Đức (+4,6%), Pháp (+2,7%).

Trong 2 tháng đầu năm 2019, khách du lịch nội địa đạt 16,6 triệu lượt, trong đó có 8,4 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ khách du lịch đạt 129.300 tỷ đồng, tăng 8,83% so với cùng kỳ năm 2018.

Dấu ấn đặc biệt trong tháng 2 của ngành du lịch chính là việc  Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27-28/2 được coi là cơ hội “vàng” cho du lịch Việt Nam, thu hút một lượng lớn khách quốc tế. 

Đánh giá về kết quả của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều với ngành du lịch nước nhà, trong phần trả lời báo chí tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 2, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thuỷ nhấn mạnh, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã chủ động phối hợp kịp thời với các bộ, ngành và đặc biệt là phối hợp với Hà Nội cho việc quảng bá hình ảnh con người, đất nước Việt Nam thông qua Hội nghị Thượng đỉnh lần này.

"Chúng tôi đã có việc làm rất cụ thể như tại Trung tâm báo chí quốc tế đã có một không gian để giới thiệu quảng bá về đất nước, con người Việt Nam và hình ảnh Hà Nội; có một không gian giới thiệu về các hoạt động xúc tiến du lịch. Đồng thời, chúng tôi đã tổ chức họp báo với sự tham gia của rất nhiều phóng viên báo chí trong nước và quốc tế. Chúng tôi cũng đã chỉ đạo Tổng cục Du lịch phối hợp với hiệp hội du lịch sẵn sàng tổ chức triển khai thực hiện các tour du lịch cho phóng viên báo chí quốc tế nếu họ có nhu cầu. Chúng ta đã tạo được dấu ấn rất tốt đẹp về hình ảnh và đất nước con người Việt Nam qua sự kiện này. Thông qua đó chúng ta khẳng định được vị thế đất nước, con người Việt Nam. Thứ hai, chúng ta thấy công tác quảng bá du lịch rất hiệu quả, 3000 phóng viên chính là những người trực tiếp quảng bá du lịch Việt Nam. Thứ ba, nó tạo cơ hội cho các doanh nghiệp của Việt Nam", Thứ trưởng nói.

Sau sự kiện này Bộ cũng đã chỉ đạo Tổng cục Du lịch tiếp tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch.

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc