Việt Nam lọt top 11 quốc gia du lịch giá rẻ lý tưởng trên thế giới

18:51, 29/12/2017
|

Trang Insider vừa tiết dộ danh sách top 11 quốc gia du lịch lý tưởng nhưng vẫn có giá phù hợp với túi tiền của mọi du khách, trong đó có Việt Nam.

Việt Nam

Món ăn rẻ và tốt cho sức khỏe, cùng với những danh lam, thắng cảnh đẹp và khung cảnh miền quê thanh bình là những nét riêng khiến Việt Nam trở thành điểm đến du lịch lý tưởng. Trang Insider cũng gợi ý rằng, nếu du khách có dịp đến Việt Nam thì nên thử một lần ăn phở. Du khách chắc chắn sẽ phải xuýt xoa vì độ ngon và giá rẻ bất ngờ của món ăn này.

Costa Rica

Vé xe buýt giá rẻ tại quốc gia này khiến cho những chuyến đi dọc khắp chiều dài đất nước trở nên dễ dàng hơn, nhưng đổi lại bạn phải chịu cảnh “nhồi nhét” trên xe hàng tiếng. Về nơi ở, bạn chỉ cần bỏ ra không tới 8 bảng Anh (khoảng 250.000 VND) là đã có thể thuê một nơi ngay sát bãi biển. Hành trình khám phá rừng rậm, gặp gỡ các loài động vật hoang dã như khỉ, lười và lợn vòi đều hoàn toàn miễn phí.

Thái Lan

Thái Lan dường như là điểm đến quá đỗi quen thuộc đối với dân du lịch bụi, nơi bạn không cần “chật vật” ở trong nhà khách nhỏ hẹp. Những khu cắm trại sát biển, khách sạn và cả căn hộ riêng tư ở đây đều có giá thuê rẻ hơn nhiều quốc gia khác. Ẩm thực địa phương, địa điểm tham quan, giải trí cũng có giá rất hợp lý với khách du lịch.

Ba Lan

Nếu bạn muốn đi du lịch Châu Âu với giá tiết kiệm, thì Ba Lan chính là lựa chọn lý tưởng. Lý do là bởi đơn vị tiền tệ ở quốc gia này vẫn giữ nguyên là Złoty Ba Lan thay vì đồng Euro (1 Złoty Ba Lan=6.500 VND) nên việc trao đổi, mua bán tương đối rẻ. Thức ăn có giá bình dân nhưng vẫn đảm bảo “no căng bụng”. Những địa điểm tham quan như bảo tàng cũng có vé không đắt.

Peru

Một chuyến du lịch đi đến Peru có thể khiến bạn cảm thấy hài lòng bởi vì không phải tiêu quá nhiều. Bạn có thể tự do mua sắm trong các khu chợ thực phẩm với mức giá cực rẻ, hệ thống xe bus hoạt động xuyên suốt với chất lượng tốt với giá vé không quá đắt.

Georgia

Được mệnh danh là “viên kim cương ẩn mình”, Georgia là một trong những quốc gia có nhiều món ngon nhất thế giới, người dân bản xứ thì lại nổi tiếng thân thiện. Đây là địa điểm không quá phổ biến với du khách, nên chu phí du lịch tương đối rẻ.

Bulgaria

Hãy thực hiện một chuyến tham quan các xưởng rượu vang, hay thưởng thức một bữa tối thịnh soạn tại Bulgaria, bạn sẽ bất ngờ bởi tổng số tiền phải chi trả thấp hơn rất nhiều khi du lịch ở Italy hay Pháp. Đất nước này còn có vô số cảnh đẹp, cùng với những dãy núi hùng vĩ và nhiều bãi biển. Lựa chọn du lịch ở đây chắc chắn sẽ không khiến bạn hối hận.

Hi Lạp

Du lịch là nguồn thu chính ở quốc gia này trong bối cảnh khủng hoảng tài chính những năm gần đây. Giá thành khách sạn, thực phẩm và du lịch tại địa phương đều khá rẻ.

Ấn Độ

Ấn Độ chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua trong danh sách này. Đất nước Ấn Độ vô cùng rộng lớn, cùng ẩm thực phong phú giá rẻ và vô số hoạt động khác chắc chắn sẽ khiến du khách không phải thất vọng.

Ma-rốc

Giá vé máy bay để đến quốc gia Châu Phi này có thể khá đắt đỏ, nhưng đổi lại nơi ở và thức ăn lại khá hợp túi tiền. Giá thuê khách sạn ở trung tâm thành phố Marrakesh không tới 50 Bảng (khoảng 1.500.000 VND), những món ăn ở chợ địa phương thì rất rẻ. Chi phí mmua sắm quà lưu niệm, quần áo và các mặt hàng thời trang cũng rẻ hơn so với nhiều quốc gia khác.

(Theo The Star)