Những điểm hành hương nổi tiếng bạn nên đến một lần trong đời

07:53, 06/12/2017
|

(VnMedia)- Với những người ưa sự trải nghiệm tại những miền đất khác lạ, với những kiến trúc độc đáo, kỳ vĩ... hãy đến những miền đất dưới đây!

Myanmar

@Carnival
@Carnival

Myanmar từ lâu đã trở thành điểm hành hương thú vị của các tín đồ Phật giáo trên toàn thế giới. Trong đó nổi bật nhất là quần thể chùa Shwedagon được đánh giá là một trong những kỳ quan của tôn giáo. Shwedagon tuyệt nhất là vào lúc hoàng hôn, lúc đó bạn sẽ cảm nhận rõ nét nhất vẻ đẹp của bảo tháp vàng rực nổi bật trên nên trời hòa cùng tiếng chuông, khói hương trầm nghi ngút, thật là một bức tranh siêu thực.

Dừng chân ghé chùa Kyaiktiyo, nơi có tảng đá linh thiêng nằm chênh vênh trên đỉnh núi, bao bọc bởi những lá vàng dát mỏng, bạn sẽ được ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp để cảm nhận hết sự mênh mông của đất trời.

Sri Lanka

@National Geographic
@National Geographic

Sri Lanka còn nổi tiếng với những di sản văn hóa thế giới gắn liền với đời sống Phật giáo. Bởi thế mà quốc gia nhỏ bé này đã trở thành tâm điểm hành hương nổi tiếng thu hút nhiều Phật tử khắp thế giới. Một trong những nơi nổi tiếng nhất là đền thờ động Dambulla có chứa các bức tượng và tranh vẽ về cuộc đời của đức Phật, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Chuyến hành hương còn đưa bạn tham quan pháo đài cổ Sigiriya, tượng Phật Samadhi Buddha trong tư thế ngồi tham thiền, Sri Maha Bodhi với cây bồ đề hơn 2.200 năm tuổi, đền thờ Xá Lợi Răng Phật… được xem là niềm tự hào của Sri Lanka.

Ấn Độ

@BestPrice
@BestPrice

Ấn Độ không ngớt tự hào về Tứ động tâm - bốn thánh tích linh thiêng của Phật giáo bao gồm Lumbini, Bodgaya, Sarnath, Kushinagar, đều gắn liền cuộc đời hoằng hóa của đức Phật làm lay động bao trái tim nhân loại. Tận trong sâu thẳm của mỗi tín đồ hành hương trên khắp thế giới, ai cũng mong ít nhất một lần đến chiêm bái Tứ động tâm để giác ngộ, tiếp thêm niềm tin vào tam bảo và năng lượng để yêu thương… Ngày nay, tại các thánh tích này, mỗi ngày có rất nhiều chư Tăng và Phật tử ở khắp nơi trên thế giới đến hành hương chiêm bái.

Bhutan

@Intrepid Travel
@Intrepid Travel

Vương quốc Bhutan hiền hòa còn khá xa lạ với nhiều người, nhưng là thiên đường có thật và đầy thú vị giữa chốn trần gian. Hành hương Bhutan tuyệt vời nhất là tự mình leo bộ qua những dãy núi trùng điệp với phong cảnh hùng vĩ để lên đến tu viện Taktsang linh thiêng nằm trên một vách đá cheo leo giữa không trung. Đặt chân đến “Cõi hạnh phúc” của miền hạ giới này bạn còn cảm nhận được “hơi thở” của thiên đường trong từng ngóc ngách cuộc sống. Nó không chỉ giúp bạn hiểu thêm về giá trị văn hóa, lịch sử mà quan trọng hơn là tìm về hạnh phúc giản đơn trong tâm hồn mỗi người.

Israel

@Israel Tours & Travel
@Israel Tours & Travel

Trải qua nhiều thế kỷ, Israel trở thành thánh địa hành hương của hàng triệu tín đồ Kitô giáo, Hồi giáo và Do thái giáo từ khắp hành tinh. Ngoài Jerusalem nổi tiếng với “Bức tường than khóc” linh thiêng, Israel còn có nhiều điểm lịch sử khác như Bethlehem – nơi Chúa Jesus được sinh ra trong hang đá; Nazareth – vùng đất chứng kiến nhiều sự kiện trong cuộc đời của Chúa; biển Galilee với nhà thờ Tabgha cùng nhiều công trình kiến trúc độc nhất vô nhị đã góp phần đưa vùng đất này trở nên cuốn hút, thôi thúc bước chân lữ khách khám phá.

Jordan

@Migola Travel
@Migola Travel

Jordan có rất nhiều chứng tích được đề cập trong Kinh Thánh, vì vậy nơi đây có đến hàng trăm nghìn lượt khách hành hương Thiên Chúa giáo ghé thăm mỗi năm. Bên cạnh nhiều di tích lịch sử nức tiếng như đô thị cổ Petra, các phế tích La Mã ở Jerash hay khu vực Biển Chết có khả năng chữa bệnh tuyệt vời, Jordan còn sở hữu rất nhiều thánh tích như vùng núi Nebo, nơi nhà tiên tri Moses được Chúa Jesus chỉ về miền đất hứa theo truyền thuyết trong Kinh Thánh. Tại khu vực Rửa tội ở Bethany được cho là nơi rửa tội của Chúa Jesus, bạn có thể xem một bản đồ của Jerusalem…

Xa Giang


Ý kiến bạn đọc