Trải nghiệm điểm đến mới ấn tượng tại Nhật Bản

08:23, 07/11/2017
|

(VnMedia)- Mất 2 tiếng di chuyển bằng tàu đặc tốc từ Tokyo, du khách sẽ đến với thành phố du lịch Nikko, điểm đến nổi tiếng với cả người dân Nhật Bản lẫn du khách nước ngoài.

Để thuận tiện cho hành trình của bạn, xin giới thiệu với các bạn những nơi nên ghé thăm!

Yunishigawa - Nơi bí cảnh với thiên nhiên phong phú và truyền thuyết về những tàn quân tộc Taira  

Tương truyền sau khi bị đánh bại và phải bỏ chạy trong trận Dan No Ura, tàn quân của gia tộc Taira đã tìm thấy một hồ nước nóng sôi sục tại vùng đất Kawahara và hồi phục sau khi ngâm mình tại đó. Ngày nay khu vực đó được biết đến với cái tên Yunishigawa.

Lữ quán chứa đựng lịch sử và nét đặc trưng của suối nước nóng Yunishigawa – “Honke Bankyu”
Lữ quán chứa đựng lịch sử và nét đặc trưng của suối nước nóng Yunishigawa – “Honke Bankyu”

Có rất nhiều nhà dân và lữ quán chạy dọc theo thung lũng của khu vực Yunishigawa – khởi nguồn của địa danh suối nước nóng nổi tiếng này. Honke Bankyu được kế thừa  bởi gia tộc Taira với lịch sử và truyền thống 350 năm kể từ khi được sáng nghiệp, là lữ quán lâu đời nhất tại suối nước nóng Yunishigawa. Tại bồn nước nóng lộ thiên với nguồn nước từ suối nước nóng Yunishigawa, lữ khách có thể ngâm mình trong cảm giác thân thể như tan chảy và hòa quyện cùng dòng nước.

Sau khi trải nghiệm suối nước nong, các lữ khách sẽ thấy vô cùng thỏa mãn khi được thưởng thức chân vị bốn mùa của những món cá sông, rau quả núi, chim rừng, nai, gấu, kỳ nhông khổng lồ Nhật Bản. Những món ăn được đặt trên một chiếc muôi gỗ và nướng từ từ trên bếp lửa của người dân nơi đây cũng rất tuyệt vời

Tại buổi tiệc đồ nước trên bếp lửa, với loại than hồng tươi mới cùng các loại rau quả theo mùa được trồng trên núi, món thịt bò Wagyu  của vùng Tochigi hảo hạng sau khi nướng lên sẽ tạo nên một hương vị vô cùng khác biệt.

Lễ hội nhà tuyết của Yunishigawa

Mùa đông tại Yunishigawa, trên vách đá đối diện với lữ quán được thiên nhiên hình thành nên những đồi băng với quy mô lớn vô cùng ảo diệu và có thể được ngắm từ sảnh hay bồn tắm lộ thiên của lữ quán. Một kiệt tác nghệ thuật băng vô cùng lấp lánh như trôi nổi trong màn đêm tạo nên vẻ đẹp thần bí rung động lòng người.

Ngoài ra mùa đông nơi đây còn có một sự kiện đã được công nhận là Di sản cảnh đêm của Nhật Bản, đó là Lễ hội nhà tuyết Yunishigawa. Lữ khách có thể thưởng thức trò chơi trượt tuyết bằng ván, ăn BBQ (cần đặt trước) trong ngôi nhà tuyết có thể chứa được 4 người lớn.

Buổi tối tại khu vực bờ sông được thắp sáng bởi những ngọn nến đặt trong những ngôi nhà tuyết cỡ nhỏ tạo nên một cảnh quan vô cùng ảo mộng.

Trải nghiệm xe bus dưới nước ở nhà ga Michinoeki Yunishigawa

Ga Michinoeki Yunishigawa trải dài 300m từ tuyến đường quốc lộ 121 đến suối nước nóng Yunishigawa, là một nhà ga nằm  trên đường kết nối trực tiếp với ga “Yunishigawa” tuyến Aidukinugawasen đường sắt Yagan. Không chỉ khách dùng xe ô tô mà cả những khách sử dụng đường sắt cũng có thể sử dụng nhà ga này. Ngoài ra, nơi đây có đầy đủ các trang thiết bị tiện lợi như thang máy, thang dành cho người khuyết tật. Nơi đây còn có nhiều cửa hàng cung cấp nguyên liệu nấu ăn cho người dân địa phương, quầy thông tin và được yêu thích hơn cả là phòng xông hơi bằng đá hay trải nghiệm ngâm chân miễn phí.

Ga Michinoeki Yunishigawa là địa điểm xuất phát của “tour thám hiểm đập nước” bằng xe bus đi dưới nước trên cạn LEGEND 01 có một không hai. Lữ khách sẽ có thể thỏa mãn với tour thăm các cơ sở tại đập và thưởng ngoạn xung quanh đập nước.

Một lưu ý với các du khách là để đảm bảo việc vận hành được an toàn, thời gian xuất phát hay chương trình có thể sẽ được thay đổi nên xin hãy gọi đến số 0288-78-0345 của công ty Ducktour  trước để có được thông tin chính xác nhất.

Trúc Dân (ảnh: Huyền Trang) 


Ý kiến bạn đọc