Những quốc gia có hộ chiếu "quyền lực" nhất thế giới

14:29, 25/11/2017
|

Theo bảng xếp hạng mới nhất, Singapore là quốc gia có cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Cư dân của đảo quốc sư tử này có thể đi tới gần hết Thế giới mà không cần xin visa. Đây thực sự là một niềm tự hào vì lần đầu tiên một quốc gia châu Á vươn lên đứng đầu danh sách các quốc gia có hộ chiếu giá trị nhất.

Ngày 24/10, Công ty tư vấn toàn cầu Arton Capital đã chính thức công bố bảng xếp hạng các quốc gia có hộ chiếu đáng giá nhất. Theo đó, Singapore vươn lên trở thành nước dẫn đầu, vượt mặt Đức (nước từng xếp ở vị trí thứ nhất). Đáng nói hơn cả là một quốc gia hùng mạnh như Mỹ cũng bị bỏ xa trong bảng xếp hạng này khi chỉ đứng ở vị trí thứ 6. Nguyên nhân của sự thay đổi này là do những chính sách trong ngoại giao của Tổng thống Donal Trump.

Cùng điểm danh những quốc gia có hộ chiếu quyền lực theo bảng xếp hạng mới nhất được công bố:

Vị trí thứ 10

Đứng ở vị trí thứ 10 là những quốc gia có hộ chiếu cho phép đặt chân tới 149 nước trên thế giới mà không cần phải xin visa. Danh sách các nước xếp ở vị trí này gồm có: Latvia – Lithuania - Ba Lan – Slovakia - Slovenia. 

Latvia
Latvia

 

Lithuania
Lithuania

 

Ba Lan
Ba Lan

 

Slovakia
Slovakia

Slovenia
Slovenia

Vị trí thứ 9

Đứng thứ 9 trong bảng danh sách này là Hungary.  Người dân của đất nước nằm ở khu vực Trung Âu này có thể đặt chân tới 150 quốc gia trên thế giới nhờ quyển hộ chiếu đắt giá của mình. 

 

Hungary
Hungary

 Vị trí thứ 8:

Cùng xếp ở vị trí thứ 8 bao gồm 3 nước Séc – Iceland – Malta. Người dân của ba nước này có thể đi du lịch tới 152 quốc gia trên toàn thế giới.

 

Cộng hòa Séc
Cộng hòa Séc

 

Iceland
Iceland

Vị trí thứ 7:

Đồng hạng ở vị trí thứ 7 với quyển hộ chiếu đi được 153 quốc gia là  Úc - Hy Lạp - New Zealand. 

Úc
Úc

 

Hy Lạp
Hy Lạp

 

New Zealand
New Zealand

Vị trí thứ 6:

Vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng mới đây nhất là các nước Canada - Ireland – Malaysia - Hoa Kỳ. Người dân của các nước này có thể đặt chân tới 154 quốc gia trên thế giới. 

Điều đặc biệt trong danh sách này là sự "tụt hạng" của Hoa Kỳ. Nguyên nhân của sự xuống dốc này là do những chính sách trong ngoại giao kể từ khi Tổng thống Donal Trump lên nắm quyền.

 

Canada
Canada

 

Ireland
Ireland

 

Malaysia
Malaysia

 

Hoa Kỳ
Hoa Kỳ

Ở vị trí thứ 5 là hàng loạt các nước của châu Âu, cụ thể là: Áo - Bỉ - Luxembourg -  Hà Lan - Bồ Đào Nha - Switzerland. Nếu là công dân của các nước này, bạn có thể đi du lịch tới 155 quốc gia trên thế giới mà không cần phải mất thời gian xin visa.

 

Áo
Áo

 

Bỉ
Bỉ

 

Luxembourg
Luxembourg


 

Hà Lan
Hà Lan

 

Bồ Đào Nha
Bồ Đào Nha

 

Switzerland
Switzerland

Vị trí thứ 4:

Vị trí thứ 4 thuộc về những nước có quyển hộ chiếu đi được 156 quốc gia. Đồng hạng ở vị trí này là: Đan Mạch – Phần Lan – Pháp – Ý – Nhật Bản – Na Uy – Tây Ban Nha – Vương quốc Anh 

Đan Mạch
Đan Mạch

Phần Lan
Phần Lan

Italy
Italy

 

Nhật Bản
Nhật Bản

 

Anh
Anh

Vị trí thứ 3:

Nhóm hạng thứ 3 thuộc về 2 nước Hàn Quốc và Thụy Điểm. Người dân của hai đất nước này có thể thoải mái đi tới 157 quốc gia khác.

 

Hàn Quốc
Hàn Quốc

Thụy Điển
Thụy Điển

Vị trí thứ 2:

Năm ngoái, Đức chiếm giữ ngôi đầu bảng về việc sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Tuy nhiên, năm nay, đất nước nằm ở châu Âu này đã tụt xuống vị trí thứ 2. Hộ chiếu của người dân Đức có thể dụng để đến được 158 quốc gia.

 

Đức
Đức

Vị trí thứ nhất:

Đây thực sự là một niềm tự hào khá lớn. Vươn lên chiếm lĩnh vị trí thứ nhất trong danh sách các nước có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới theo thống kê mới nhất, Singapore đã khiến nhiều quốc gia khác phải nể phục. Hiện tại, công dân Singapore được 159 quốc gia và vùng lãnh thổ miễn thị thực.

 

Singapore
Singapore

Theo Dân Việt


Ý kiến bạn đọc