Rời khỏi EU, nước Anh vào Top 10 những điểm đến giá trị hàng đầu thế giới

20:13, 25/10/2017
|

Trong ấn bản mới nhất của năm 2017, Lonely Planet đã đưa Anh vào danh sách 10 điểm đến hàng đầu.

Brexit đưa nước Anh vào Top 10 những điểm đến giá trị hàng đầu thế giới. Ảnh: AFP
Brexit đưa nước Anh vào Top 10 những điểm đến giá trị hàng đầu thế giới. Ảnh: AFP

Theo nhà xuất bản cẩm nang du lịch Lonely Planet, việc quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) - còn gọi là Brexit - đã khiến nước Anh trở thành một trong những điểm đến du lịch giá trị hàng đầu thế giới do đồng bảng Anh mất giá.

Trong ấn bản mới nhất của năm 2017, Lonely Planet đã đưa Anh vào danh sách 10 điểm đến hàng đầu, và khuyến khích các “tín đồ” du lịch trên thế giới hãy “tranh thủ tận dụng” sự thu hẹp chênh lệch tỷ giá hiện nay trong khi Chính phủ Anh “bận rộn với Brexit”.

Phóng viên TTXVN dẫn nguồn tin trên cho biết đồng bảng Anh đã giảm giá 14% so với đồng euro và 11% so với đồng USD, tính từ thời điểm trước khi khi diễn ra cuộc trưng cầu ý dân về Brexit tháng 6/2016. Kết quả trực tiếp là làn sóng khách du lịch từ Mỹ, Trung Đông và Trung Quốc đã đổ tới Anh trong năm qua để tận dụng chi phí rẻ do đồng bảng mất giá.

Ấn bản mới nhất bản cẩm nang Best in Travel của Lonely Planet cũng khuyên khách du lịch “tận dụng hơn nữa tỷ giá” bằng cách ưu tiên đến các thành phố Devon, Cornwall, Bath, York và Edinburgh, những nơi có chi phí rẻ hơn thủ đô London.

Lonely Planet dự báo Anh sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với giá cả phải chăng trong một vài năm tới, ít nhất cho đến khi “bức tranh thực sự về tình hình hậu Brexit hiện rõ”.

Theo ông James Smart, biên tập viên phụ trách Anh và Ireland của Lonely Planet, việc đồng bảng mất giá gây thiệt cho người dân Anh muốn đi du lịch nước ngoài, nhưng lại là động lực lớn đối với rất đông đảo du khách quốc tế muốn đến thăm Anh, để được tận mắt chiêm ngưỡng các phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hát kịch, những di tích lịch sử và công trình văn hóa kiến trúc hiện đại đã nổi tiếng khắp thế giới.

Theo cơ quan quản lý du lịch Anh VisitBritain, từ tháng 1 đến tháng 7/2017, lượng khách đến Anh đã đạt mức kỷ lục với 23,1 triệu lượt, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

TTXVN


Ý kiến bạn đọc