Nữ phượt thủ tử vong vì lũ cuốn khi xuyên rừng

19:39, 09/10/2017
|

Nguyễn Thị Quỳnh, 32 tuổi, đã tử vong khi bị nước lũ cuốn trên hành trình đi bộ xuyên rừng Tà Năng - Phan Dũng.

Theo nguồn tin của Zing.vn, sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 7/10 tại con suối gần thác Yavly (thuộc xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận).

Nguyễn Thị Quỳnh là phượt thủ đầu tiên băng qua suối trong đoàn. Ban đầu, dòng suối chỉ rộng khoảng 10 m, ngập đến đùi. Khi vượt qua đoạn suối sâu nhất, Hùng, người hỗ trợ chuyến đi, nghe thấy tiếng nước chảy lớn đã hô hoán mọi người nhanh chóng lên bờ.

Chỉ trong vài giây, nước ở đầu nguồn đổ xuống ồ ạt, lúc đó Quỳnh không thể vào kịp bờ và bị cuốn trôi. 15h ngày 8/10, thi thể của nạn nhân đã được tìm thấy.

Con suối gần thác Yavly ở Phan Dũng.
Con suối gần thác Yavly ở Phan Dũng.

Nhóm phượt thủ bắt đầu hành trình vào rừng Tà Năng (thuộc Đức Trọng, Lâm Đồng) vào ngày 6/10. Sau một đêm ngủ trên đồi cỏ, họ quyết định vượt suối trong rừng Phan Dũng và gặp nạn. Trước đó, một thành viên trong đoàn cũng bị trượt ngã từ trên cao do trời mưa đường trơn.

Nhóm du khách này tập hợp nhau trên diễn đàn phượt, thuê thêm 3 người hỗ trợ cho chuyến đi. Các thành viên trong nhóm đều được mua bảo hiểm du lịch. 

Tà Năng - Phan Dũng được những người yêu thích du lịch khám phá mệnh danh là cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam, nối từ xã Tà Năng (thuộc Lâm Đồng) sang Phan Dũng (Bình Thuận).

Thác Yavly, Bình Thuận, địa điểm gần nơi nữ du khách gặp nạn. Ảnh:
Thác Yavly, Bình Thuận, địa điểm gần nơi nữ du khách gặp nạn. Ảnh: Google Maps.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc