8 địa điểm bị cấm chụp ảnh trên thế giới

11:12, 01/10/2017
|

Tại một số quốc gia, những quy định bảo thủ và kỳ lạ có thể khiến du khách gặp rắc rối khi chụp ảnh.

1. Algeria

8 dia diem bi cam chup anh tren the gioi hinh anh 1
8 dia diem bi cam chup anh tren the gioi hinh anh 1

Algeria tương đối bảo thủ, đặc biệt ở các vùng phía nam của quốc gia này. Du khách chỉ có thể chụp ảnh đàn ông sau khi nhận được sự đồng ý từ họ. Phụ nữ chỉ có thể được chụp ảnh với sự đồng ý từ chồng hay bố của họ. Bạn cũng không được phép chụp ảnh những cây cầu, đập và công trình quân sự.

2. Nhật Bản

Tại Nhật Bản, du khách bị cấm chụp ảnh một số ngôi đền và bức tượng vì hành động này được cho là quấy nhiễu thế giới tâm linh. Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các địa điểm không được phép chụp ảnh ở Nhật Bản trên trang kotaku.

3. Anh

Du khách có thể chụp ảnh nghiệp dư hầu như tất cả mọi nơi ở nước Anh, nhưng nhiếp ảnh thương mại cần phải có giấy phép đặc biệt. Ví dụ, chụp ảnh thương mại tại quảng trường Trafalgar và tòa nhà quốc hội chỉ có thể được thực hiện với sự đồng ý của thị trưởng thành phố London.

4. Triều Tiên

Nếu du khách muốn tham quan Triều Tiên, hãy chuẩn cho những hạn chế về di chuyển và ứng xử. Tại quốc gia này, bạn không được phép rời khỏi khách sạn mà không có hướng dẫn viên và chỉ được chụp ảnh khi hướng dẫn viên cho phép.

5. Các tiêu vương quốc Ả-rập thống nhất

Tại quốc gia này, chụp ảnh tại những địa điểm cấm có thể phải nhận hình phạt tù từ 1 đến 3 tháng và nộp phạt 1.361 USD. Tại nhiều địa điểm, du khách bị cấm sử dụng máy ảnh vì tôn giáo địa phương. Bạn cũng không thể chụp ảnh tòa nhà chính phủ, một số cây cầu và cung điện.

6. Mỹ

Các quy định liên quan đến chụp ảnh ở Mỹ tương đối thoải mái, nhưng du khách vẫn có thể gặp phiền phức trong một số trường hợp. Bạn nên xin phép gia chủ nếu muốn chụp ảnh ngôi nhà của họ.

7. Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, du khách không được phép chụp ảnh phụ nữ nếu họ không đồng ý. Nếu vi phạm quy định này, bạn có thể bị buộc tội xâm hại tình dục và phải nhận hình phạt 8.800 USD cùng 5 năm tù giam.

8. Amsterdam, Hà Lan

Phố đèn đỏ ở Amsterdam nổi tiếng với các nhà thổ, hệ thống kênh tuyệt đẹp và quán cà phê. Tại khu vực này, các chủ nhà thổ địa phương ghét du khách chụp ảnh cảnh gái mại dâm đứng bên cửa sổ. Nếu khám phá nơi đây và mang theo máy ảnh, bạn có thể bị ai đó giật máy ảnh trên tay hay thậm chí bị đánh đập.

Theo Dân Việt


Ý kiến bạn đọc