Trung Quốc tính chi 61 triệu USD để xây dựng 'làng sao Hỏa'

20:45, 07/09/2017
|

 Tờ South China Morning Post ngày 7.9 đưa tin mới đây các nhà khoa học và các quan chức ở thị xã Đức Lệnh Cáp, tỉnh Thanh Hải, tây bắc Trung Quốc đã nhất trí dự án xây dựng “làng sao Hỏa” nói trên.

Trung Quốc đang lên kế hoạch xây dựng “làng sao Hỏa” ở vùng cao nguyên heo hút ở phía tây bắc nước này với chi phí khoảng 400 triệu nhân dân tệ (61 triệu USD) nhằm khuyến khích các hoạt động khám phá khoa học và phát triển du lịch ở nơi đây.
Tờ South China Morning Post ngày 7.9 đưa tin mới đây các nhà khoa học và các quan chức ở thị xã Đức Lệnh Cáp, tỉnh Thanh Hải, tây bắc Trung Quốc đã nhất trí dự án xây dựng “làng sao Hỏa” nói trên.

Ông Liu Xiaoqun, giám đốc bộ phận thăm dò không gian và mặt trăng ở Viện Khoa học Trung Quốc cho biết dự án này sẽ kết hợp phát triển du lịch và khám phá khoa học.

 

Trung Quốc tính chi 61 triệu USD để xây dựng 'làng sao Hỏa' - ảnh 1
Trung Quốc tính chi 61 triệu USD để xây dựng 'làng sao Hỏa' - ảnh 1
Một dự án quái đản của hải quân Mỹ vào thời Thế chiến thứ hai đã góp phần mở đường cho kỷ nguyên màn hình cảm ứng hiện nay.
 
Dự án tọa lạc trên diện tích 95.000km2 ở vùng bồn địa Sài Đạt Mộc, một khu vực sa mạc khô cằn nằm trên cao nguyên Thanh Tạng, nơi có địa hình đá cằn cỗi gần giống với các điều kiện địa lý trên sao Hỏa.
Dự án sẽ bao gồm một khu thu hút du khách theo chủ đề sao Hỏa và một trại mô phỏng khu vực thăm dò không gian có đầy đủ chỗ ở dành cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác giống như đang sống trên hành tinh đỏ.
 
“Mọi người mơ ước di cư lên sao Hỏa, vậy nên, chúng tôi muốn làm dự án này để mang lại cho họ một trải nghiệm cao cấp thực sự giống như cảm giác sống ở không gian ngoài khí quyển”, Liu Xiaoqun nói.
 
Ông cho biết ông hy vọng làng Sao Hỏa sẽ trở thành trung tâm giáo dục và nghiên cứu khoa học.
 
Mặc dù sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào, Thanh Hải vẫn là khu vực kém phát triển so với các tỉnh duyên hải của Trung Quốc. GDP của tỉnh này xếp thứ áp chót trong tất cả các tỉnh Trung Quốc.
Zhang Biao, phó thị trưởng Đức Lệnh Cáp, nói ông hy vọng dự án sẽ tạo ra lực đẩy cho nền kinh tế địa phương.

Theo Thanh Niên