Du lịch công nghiệp Việt - Hàn: Cầu nối cho xúc tiến thương mại

15:49, 12/09/2017
|

(VnMedia)- Du lịch công nghiệp không phải là khái niệm mới trên thế giới. Tuy nhiên, đây là xu hướng khá xa lạ với Hàn Quốc và Việt Nam. Năm nay, lần đầu tiên Hàn Quốc thực hiện quảng bá chương trình này và Việt Nam là quốc gia đầu tiên được chọn.

Là một đất nước có nền công nghiệp phát triển khá mạnh ở châu Á, Hàn Quốc khá thuận lợi để tổ chức loại hình du lịch này. Tại Hàn Quốc, du lịch công nghiệp được hiểu là một ngành kinh doanh du lịch kết nối các nguồn tài nguyên công nghiệp và các nguồn tài nguyên văn hoá của các địa phương.


 

Đoàn báo chí và doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham gia chương trình Fam Tour từ ngày 28-8 đến 1-9 tại Hàn Quốc
Đoàn báo chí và doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham gia chương trình Fam Tour từ ngày 28-8 đến 1-9 tại Hàn Quốc

Để quảng bá sâu rộng hơn về loại hình này, ngày 19/9 tới đây, tại Hà Nội, Bộ Thể thao - Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc, Thời báo kinh tế Hàn Quốc phối hợp với Báo Điện tử VnMedia (vnmedia.vn), các các cơ quan truyền thông, công ty du lịch lớn tại Việt Nam tổ hội thảo về hình thức du lịch mới này.

Hội thảo sẽ giới thiệu các chương trình cụ thể trong tour du lịch công nghiệp mà Hàn Quốc tổ chức. Các công ty công nghệ, công ty chế biến, sản xuất nông sản, các công ty du lịch Hàn Quốc sẽ tham gia và chia sẻ tại hội thảo này. Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Hàn Quốc. Đối với các công ty du lịch, có thể tham khảo để phát triển loại hình du lịch này tại Việt Nam cũng như phối hợp tổ chức các đoàn du khách Việt Nam thăm quan Hàn Quốc theo loại hình này.

Bộ phận truyền thông công ty Doosan đang giới thiệu về các nhà máy của Doosan ở Changwon cho đoàn tham quan.
Bộ phận truyền thông công ty Doosan đang giới thiệu về các nhà máy của Doosan ở Changwon cho đoàn tham quan.

 

Trước đó, từ ngày 28/8 đến 1/9 vừa qua đoàn tham quan 26 người gồm nhà báo và các công ty du lịch Việt Nam đã đến thăm các di sản như bảo tàng thuốc thảo dược, bảo tàng rượu truyền thống của Hàn Quốc theo tour du lịch công nghiệp do phía Hàn Quốc tổ chức. Trong chuyến tham quan, ngoài việc được tận mắt chứng kiến các quy trình sản xuất của các tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc như Doosan, Samsung... đoàn được tham quan nơi trồng và chế biến các đặc sản của Hàn Quốc. Đó là cách trồng và chế biến nhân sâm, cách sản xuất bia theo kiểu thủ công. 

Ban tổ chức mong muốn du lịch công nghiệp sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại giữa hai nước.

Theo giới thiệu từ ban tổ chức, trong một tour du lich công nghiệp, du khách sẽ có những trải nghiệm độc nhất vô nhị từ trước đến nay: thăm các nhà máy sản xuất công nghiệp lớn xen kẽ với việc thăm quan các địa điểm du lịch, công viên giải trí, địa điểm văn hóa.

Trong tour du lịch công nghiệp, du khách được tham gia nhiều trải nghiệm thú vị như dùng thử bia vừa
Trong tour du lịch công nghiệp, du khách được tham gia nhiều trải nghiệm thú vị như dùng thử bia vừa "ra lò"

Khi tham gia tour du lịch công nghiệp lần đầu tiên được công bố này, du khách sẽ có cơ hội được tận mắt nhìn những cánh đồng sâm trải dài, được che nắng bằng lưới đen và thậm chí vào tận ruộng để tham quan những cây sâm đã trồng được 2-3 năm tuổi...

Thông tin thêm về Hội thảo về Du lịch công nghiệp Việt - Hàn:

- Thời gian: 13h30 phút ngày 19/9/2017

- Địa điểm: Lotte Hotel Hanoi, số 54 Liễu Giai, phường Cống vị, Ba Đình, Hà Nội

- Thông tin liên hệ tham dự hội thảo:

  • Báo Điện tử VnMedia, Tầng 14, Tòa nhà VNPT 57 Huỳnh Thúc Kháng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội.

  • Mọi chi tiết xin liên hệ: 

Mr Quang Chiến; di động: 0946558686; email: quangchien@vnmedia.vn

Ms Thanh Hường, di động: 0913382588; email: thanhhuong@vnmedia.vn

P.V


Ý kiến bạn đọc