"Check in" 2 điểm đến lãng mạn nhất châu Á tại Việt Nam

10:45, 31/08/2017
|
(VnMedia)- Trong danh sách 10 điểm đến lãng mạn nhất Châu Á, Việt Nam vinh dự có hai điểm là Hội An và vịnh Hạ Long. Trong đó Hội An đứng ở vị trí thứ 8 và vịnh Hạ Long nằm ở vị trí thứ 10.
 
Hội An, vịnh Hạ Long (Việt Nam), Boracay (Philippines), Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan), Palawan (Philippines), Maldives, Xiêm Riệp (Campuchia), Kyoto (Nhật Bản) là những điểm đến lãng mạn nhất châu Á do chuyên trang du lịch GH bầu chọn.
 
Vậy có gì hấp dẫn ở hai điểm đến lãng mạn nhất châu Á này:
 
Thành phố Hội An (Quảng Nam) nằm bên bờ sông Thu Bồn. Nơi đây xưa kia đã có một thời nổi tiếng với tên gọi Faifoo mà các thương nhân Nhật Bản, Trung Quốc, Bồ Ðào Nha, Italia v.v.. đã biết đến từ thế kỷ 16, 17. Từ thời đó, thương cảng Hội An đã thịnh vượng, là trung tâm buôn bán lớn của vùng Đông Nam Á, một trong những trạm đỗ chính của thương thuyền vùng Viễn Ðông.

Hội An nhiều lần được bình chọn là điểm đến hấp dẫn, ấn tượng với du khách trong và ngoài nước. Và mới đây nhất là bình chọn của trang du lịch GH, đứng ở vị trí thứ 8 là điểm đến lãng mạn nhất châu Á.

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.
 
Còn theo TripAdvisor, Hội An đứng vị trí đầu tiên trong 10 điểm đến hàng đầu tại Việt Nam. Theo nhận xét của TripAdvisor, thành phố nằm trên dải bờ biển miền Trung Việt Nam này là một hình mẫu được bảo tồn tốt của một thương cảng Đông Nam Á quan trọng từ thế kỷ 15-19. Từng là điểm dừng chân phổ biến đối với khách du lịch "ba lô", nơi đây ngày càng trở nên nổi tiếng với khách du lịch. Vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, thị trấn này sẽ thay đèn điện bằng những chiếc đèn lồng truyền thống đầy màu sắc. Các thắng cảnh bao gồm Chùa Cầu và Đền Quan Công. Hãy để những thợ may lành nghề của thị trấn may đo cho bạn một vài bộ đồ đặt hàng riêng. 
Ảnh minh họa từ internet
Phố cổ Hội An. Ảnh minh họa từ internet

Hội An cũng là một trong những vùng đất bạn có thể đến du lịch quanh năm ở Việt Nam bất kể mùa cao điểm hay thấp điểm. Đặc biệt khi đến phố Hội, du khách rất thích dạo chơi phố Hội buổi tối, bạn sẽ khám phá đủ hết các nét văn hóa đặc trưng của vùng đất này.

Bạn có thể xem phố Hội về đêm tại đây:

Điểm đến lãng mạn tiếp theo ở Việt Nam, Vịnh Hạ Long cũng là một tên tuổi hay được vinh danh.

Vịnh Hạ Long – được Unesco nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ và sống động. Vịnh Hạ Long có phong cảnh tuyệt đẹp nên nơi đây là một điểm du lịch rất hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.
Ảnh minh họa từ internet
Vịnh Hạ Long. Ảnh minh họa từ internet

Vịnh Hạ Long là một di sản độc đáo bởi địa danh này chứa đựng những dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển lịch sử trái đất, là cái nôi cư trú của người Việt cổ, đồng thời là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên với sự hiện diện của hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng, với nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí. Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với những hệ sinh thái điển hình cùng với hàng nghìn loài động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Nơi đây còn gắn liền với những giá trị văn hóa - lịch sử hào hùng của dân tộc. 

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Trang du lịch hàng đầu Tripadvisor cũng bình chọn Vịnh Hạ Long đứng thứ 7 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam.

Khách du lịch đến thăm vịnh Hạ Long để ngắm nhìn cận cảnh những hòn đảo đá vôi, các khối đá và hang động tuyệt đẹp tại đây. Trải qua nhiều thế kỷ bào mòn bởi gió mưa, những kỳ quan thiên nhiên này trở nên thật ngoạn mục. Du khách hãy thuê thuyền kayak hay thuyền mành hoặc tham gia một chuyến tham quan để khám phá.

Nơi đây cũng từng xuất hiện trong phim bon tấn của Mỹ, Kong: Đảo đầu lâu và khiến nhiều người ngỡ ngàng khi xem vì vẻ đẹp tuyệt vời của nơi này.
 
Video vịnh Hạ Long- Top điểm đến 2017:  
 
Nhật Lâm (nguồnVideo: youtobe)

Ý kiến bạn đọc