Lễ hội văn hoá Lào tại FLC Sầm Sơn thu hút 2.000 khách

15:10, 25/07/2017
|

(VnMedia)- Đây là một lễ hội văn hoá quy mô lớn, được đầu tư kỹ lưỡng với những chương trình nghệ thuật và hoạt động giải trí đặc sắc.

Với mục đích tri ân khách hàng và mang tới cho du khách nhiều hoạt động giải trí mùa hè hấp dẫn, tối ngày 22/7 vừa qua, Tập đoàn FLC đã tổ chức Lễ hội văn hoá Lào tại khu quần thể nghỉ dưỡng FLC Samson Beach & Golf Resort với sự góp mặt của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, Trung tâm văn hoá Lào, các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp cùng hàng ngàn du khách tham gia.

FLC Sầm Sơn chạy hết công suất đón khách

Theo thống kê từ ban quản lý khu nghỉ dưỡng, ngày diễn ra lễ hội, gần 900 phòng villa và khách sạn đã được đặt kín 100%.

Trong đêm hội, bên cạnh hơn 1.500 khách lưu trú tại quần thể, lễ hội còn đón hơn 500 khách vãng lai, nâng tổng số du khách tham gia lên con số gần 2000 người.

Hàng nghìn du khách tới tham dự lễ hội
Hàng nghìn du khách tới tham dự lễ hội

Đây là một lễ hội văn hoá quy mô lớn, được đầu tư kỹ lưỡng với những chương trình nghệ thuật và hoạt động giải trí đặc sắc.

Góp mặt trong chương trình biểu diễn nghệ thuật, hơn 20 nghệ sĩ chuyên nghiệp đến từ các đoàn biểu diễn đã mang tới một không gian văn hoá đậm chất Lào với các điệu múa truyền thống, những bài hát đặc trưng. Du khách không chỉ được thưởng thức âm nhạc mà còn mãn nhãn với những màn biểu diễn thời trang dân tộc đẹp mắt.

Tiết mục múa Lào đặc sắc
Tiết mục múa Lào đặc sắc

Ẩm thực Lào bên bờ biển Sầm Sơn

Lễ hội đã biến quảng trường Đông Tây trong khu quần thể trở thành một nước Lào thu nhỏ với những gian hàng bày bán các món ăn độc đáo, mang đậm hương vị của nước bạn Lào.

Chợ đêm ẩm thực Lào
Chợ đêm ẩm thực Lào

Đến với lễ hội du khách sẽ có một trải nghiệm về gạo rất khác với món cơm nếp Klao niaw đặc trưng của Lào. Trước khi nấu, gạo sẽ được ngâm qua đêm rồi rửa lại nhiều lần, sau đó hấp trong một chiếc giỏ tre. Khách có thể nắm cơm nếp thành từng nắm nhỏ rồi chấm mắm để thưởng thức hoặc cũng có thể chọn cho mình những ống nứa cơm nếp được nướng trên bếp lửa thơm ngon.

Một món ăn khác cũng được rất nhiều du khách nếm thử trong đêm hội chính là Laap. Laap trong tiếng Lào nghĩa là may mắn, những vị chủ nhà mang Laap ra mời khách thay cho lời cầu chúc bình an. Nguyên liệu làm món ăn này từ thịt bò, thịt lợn và gà, đem trộn với gan băm nhỏ, nêm nếm gia vị cùng cốt chanh, ớt, giềng… tạo nên mùi thơm hấp dẫn. Nhiều du khách đã tỏ ra vô cùng thích thú khi bắt chước người Lào cuốn hỗn hợp này trong rau diếp cá, xà lách, đậu đũa và ăn kèm nước chấm.

Các món ăn Lào hấp dẫn được bày bán
Các món ăn Lào hấp dẫn được bày bán

Ngoài ra, nhiều món ăn truyền thống của Lào cũng được đem tới hội chợ ẩm thực như nộm đu đủ Tam Mak Houng, Khay soy – “phở” của người Lào với hương vị của các loại thảo quả rừng ăn kèm với rau muống hay cải ngọt.

Lễ hội kết thúc nhưng nhiều du khách vẫn còn nán lại, lưu luyến hương vị đậm đà của các món nướng như gà, cá, da lợn được tẩm ướp gia vị đặc trưng, nướng kèm rau củ cho đến khi mềm, thơm và chín tới.

Đêm mở màn chuỗi sự kiện

Lễ hội văn hóa Lào là đêm mở màn cho chuỗi sự kiện văn hóa diễn ra tại FLC Sầm Sơn trong mùa hè này, với tiếp theo là Lễ hội văn hoá Thái Lan vào ngày 29/7 tới.

Khu quần thể nghỉ dưỡng 5 sao FLC Sầm Sơn với các tiện ích đồng bộ như khách sạn, resort, bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam, nhà hàng, spa, sân golf 18 hố dạng links, trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ… sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu lưu trú và nghỉ dưỡng của khách tham gia mùa lễ hội văn hoá thế giới năm nay.

LỄ HỘI VĂN HÓA THẾ GIỚI

Thời gian diễn ra: 19h00 – 22h00, thứ bảy hàng tuần từ 22/7-16/9/2017

Lễ hội Văn hóa Lào - 22/7

Lễ hội Văn hóa Thái Lan - 29/7

Lễ hội Văn hóa Ấn Độ - 12/8

Lễ hội Văn hóa Nga - 19/8

Lễ hội Văn hóa Mỹ - 26/8

Lễ hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam chào mừng ngày Quốc khánh - 2/9

Lễ hội Văn hóa Trung Quốc (QK 1/10) - 9/9

Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc (QK 3/10 - 16/9

Lễ hội Văn hoá Nhật Bản – 23/9

Địa điểm: Khu Quảng trường Đông Tây- FLC Sầm Sơn Beach & Golf Resort

Hải Phạm


Ý kiến bạn đọc