Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh lữ hành trên địa bàn Cần Thơ

05:51, 20/07/2017
|
(VnMedia)-   Ngày 19/7/2017, Tổng cục Du lịch có công văn số 835/TCDL-LH đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Cần Thơ quán triệt và thực hiện nghiêm túc các kế hoạch, văn bản hướng dẫn về việc chấn chỉnh hoạt động kinh doanh lữ hành, hướng dẫn du lịch, tăng cường công tác quản lý điểm đến du lịch trên địa bàn TP. Cần Thơ.
Ảnh minh họa từ internet

Ảnh minh họa từ internet

Cần Thơ là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước. Hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa diễn ra sôi động, đặc biệt là vào mùa cao điểm. Chính vì vậy không tránh khỏi những hạt sạn trong quá trình triển khai.

Mới đây, trên phương tiện thông tin báo chí có đăng bài phản ánh về việc Công ty Cổ phần Giáo dục ứng dụng EPAC tổ chức kinh doanh đưa khách đi du lịch Thái Lan trái pháp luật. Ngay khi xuất hiện thông tin này, Tổng cục Du lịch đã có công văn đề nghị Sở VHTTDL Cần Thơ phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty này trên cơ sở đảm bảo quyền lợi của khách du lịch và người lao động, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật và báo cáo Tổng cục Du lịch trước ngày 28/7/2017.

Để có môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ quán triệt và thực hiện nghiêm túc các kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các văn bản hướng dẫn của Tổng cục Du lịch về việc chấn chỉnh hoạt động kinh doanh lữ hành, hướng dẫn du lịch, tăng cường công tác quản lý điểm đến du lịch.

Theo đó, Tổng cục Du lịch yêu cầu Cần Thơ tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành và hướng dẫn du lịch. Kiểm tra, rà soát hoạt động kinh doanh lữ hành trên địa bàn, nghiêm túc ngăn chặn và xử lý các hành vi kinh doanh trái phép, bảo vệ quyền lợi của khách du lịch; Kiểm tra công tác quản lý điểm đến du lịch, quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, hướng dẫn du lịch tại khu du lịch, điểm du lịch, đánh giá, xếp hạng điểm đến du lịch; Xây dựng quy tắc ứng xử văn minh du lịch, xây dựng, tuyên truyền và kêu gọi cộng đồng dân cư, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn hưởng ứng chiến dịch xây dựng hình ảnh và đạo đức nghề, tạo nên sức hấp dẫn khách du lịch.

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu Cần Thơ tăng cường công tác liên ngành, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan công an, xuất nhập cảnh, quản lý thị trường để tăng cường kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh đúng pháp luật, đồng thời bảo vệ quyền lợi của khách du lịch. 

Trúc Dân


Ý kiến bạn đọc