Cách hưởng ưu đãi giảm thiểu thủ tục visa cho khách Việt đến Hàn Quốc

15:52, 20/07/2017
|

(VnMedia)- Từ ngày 10/07/2017, thời gian được xét cấp thị thực dành cho khách du lịch đến Hàn Quốc đăng ký thông qua các công ty du lịch được chỉ định được rút xuống còn 5 ngày làm việc đối với khách du lịch thông thường, 3 ngày làm việc đối với khách đi theo diện du lịch khen thưởng (incentive tour).

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Đối tượng nào được ưu tiên?

Ngoài ra, đối tượng được xét cấp thị thực đi lại vào Hàn Quốc nhiều lần sẽ được mở rộng và thủ tục xin cấp thị thực du lịch Hàn Quốc, đặc biệt là chính minh tài chính đã được giản lược đáng kể. Vậy những đối tượng nào được xét cấp trong diện này?

Cụ thể, miễn chứng minh tài chính đối với visa du lịch cho các đối tượng sau: Là nhân viên (nhân viên khối văn phòng) thuộc top 500 doanh nghiệp Việt Nam hoặc các công ty có vốn đầu tư của Hàn Quốc theo danh sách chỉ định của văn phòng Korcham; Nhân viên các doanh nghiệp quốc doanh, Công chức nhà nước; đối tượng sở hữu số dư trên 1 tỷ đồng tại ngân hàng Việt Nam hoặc ngân hàng Hàn Quốc; đối tượng sở hữu thẻ tín dụng ưu đãi hoặc đối tượng có tài sản, thu nhập trên mức quy định; có thu nhập hàng năm trên 8.000 USD (bắt buộc phải chứng minh thông qua sao kê tài khoản ngân hàng); sở hữu thẻ tín dụng thanh toán quốc tế trong danh sách khách hàng thường niên ưu đãi (thẻ tín dụng Gold hoặc thẻ tín dụng Platinum); hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, người có chuyên môn, tay nghề cao ( ví dụ: Bác sĩ, …); đã từng tốt nghiệp các trường Đại học tại Hàn Quốc bao gồm cả cao đẳng; là cán bộ nghỉ hưu trên 55 tuổi và có lương hưu; là nhà báo, người sản xuất truyền hình của các cơ quan truyền thông; có quyền định cư lâu dài, đối tượng đã từng nhập cảnh các quốc gia OECD.

Còn đối tượng được xét cấp thị thực đi lại nhiều lần bao gồm: Đã từng nhập cảnh vào Hàn Quốc: Không bao gồm các đối tượng đã từng nhập cảnh theo diện miễn thị thực và các đối tượng đã đến Hàn Quốc nhưng bị từ chối nhập cảnh của Hải Quan Hàn Quốc. Bao gồm đối tượng nhập cảnh theo diện du lịch y tế có đủ hồ sơ bệnh án thể hiện mức tống viện phí đã chi trả trên 2000 USD; Cán bộ nhà nước, nhân viên trực thuộc doanh nghiệp quốc doanh, nhân viên hiện đang công tác tại các hãng hàng không, hàng tàu thủy có đường bay, đường thủy đến Hàn Quốc; có thu nhập hàng năm trên 8000 USD (bắt buộc chứng minh thông qua hình thức sao kê tài khoản), đối tượng sở hữu thẻ tín dụng, thanh toán quốc tế trong danh sách khách hàng thường niên ưu đãi (thẻ tín dụng Gold hoặc thẻ tín dụng Platinum); nhập cảnh vào Hàn Quốc với mục đích giao dịch, tư vấn thương mại với lời mời của cơ quan nhà nước Hàn Quốc, đối tượng thành lập doanh nghiệp để buôn bán và phát triển mảng năng lượng, tài nguyên với Hàn Quốc; được mời từ các cơ quan chính phủ, cơ quan nhà nước để tham dự hội thảo quốc tế; là đại diện doanh nghiệp, đội ngũ quản lý của công ty giao dịch cổ phiếu (kinh nghiệm làm việc trên 1 năm); là ký giả, nhà báo, đạo diễn, nhân viên của các cơ quan ngôn luận (kinh nghiệm làm việc trên 1 năm); làm việc có chuyên môn cao (bác sỹ, luật sư, kế toán, giáo sư) và các đối tượng như họa sỹ nổi tiếng, vận động viên, nghệ sỹ...; là cán bộ hưu trí trên 55 tuổi và có lương hưu; đã từng tốt nghiệp các trường Đại học tại Hàn Quốc bao gồm cả cao đẳng; có vợ, chồng, bố mẹ bao gồm cả con cái dưới độ tuổi vị thành niên hiện đang sở hữu thị thực nhiều lần (C-3) còn hạn.

Theo đó, căn cứ theo mục đích nhập cảnh sẽ cấp thị thực phân loại (C31-C39), thời gian lưu trú 30 ngày, thời hạn sử dụng 5 năm và lệ phí thị thực là 80USD. Tuy nhiên, Đại sứ quán cũng có thể từ chối cấp thị thực đi lại nhiều lần đối với các đối tượng dù đủ điều kiện nêu trên nhưng có nghi vấn về khả năng sẽ lưu trú bất hợp pháp.

Hàn Quốc tiềm năng của du lịch Việt

Trong năm 2016, số lượng khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc đạt 251,402 người, tăng 54,5% so với năm 2015. Tính đến ngày 9/7/2017, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt 177,976 người, tăng 29,8% so với cùng kì năm ngoái. Điều này chứng tỏ, Việt Nam đang là một trong những thị trường chủ đạo trong khu vực Đông Nam Á về du lịch Hàn Quốc.

Chính vì vậy, việc giảm thời gian cấp visa cho khách du lịch Việt đến Hàn Quốc là động thái tích cực để thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch giữa hai nước. 

Và để được hưởng những ưu đãi của việc giảm bớt thủ tục của việc cấp visa bạn hãy cập nhật danh sách những công ty được phía Hàn Quốc ủy thác hỗ trợ giảm thiểu thủ tục visa cho khách Việt Nam.

 Danh sách các công ty du lịch chỉ định tại Hà Nội

1. Arirang Tour

2. AsiaSun Travel

3. Ben Thanh Tourist

4. Blue Sky Vietnam

5. Blue Tour

6. HanoiTourism

7. HanoiRedtours

8. Hanoitourist

9. Hoang Nguyen Tourist

10. Saigon Tourist Hanoi

11. VietFoot Travel

12. Vietnamtourism - Hanoi

13. Vietrantour

14. Vietravel Ha Noi

15. Vinacomin

Danh sách các công ty du lịch chỉ định tại thành phố Hồ Chí Minh

1. Ben Thanh Tourist

2. Fiditour

3. Global Tour

4. Hoan My Travel

5. Le Phong Travel

6. Magic international tourism

7. Pit Travel

8. Saigon Tourist

9. Sea star international travel

10. T.S.T Tourist

11. Thien Nhien Tourist

12. Top Ten Travel

13. Transviet Travel

14. Trieu Hao Tourist

15. Viet Media Travel

16. Viet Sun Travel

17. Vietjet Tours

18. Vietnam Adventure Tours

19. Vietravel HCM

20. Viet Tours

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc