"Bật mí" những địa danh Việt Nam được quảng bá tại Thái Lan

06:41, 19/06/2017
|

(VnMedia)- Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, tại hội chợ du lịch Thái Lan, Việt Nam đã xây dựng hình ảnh Năm Du lịch quốc gia Lào Cai “Sắc màu Tây Bắc” kết nối với quảng bá du lịch các tỉnh Quảng Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh. 

Tại Hội chợ Du lịch quốc tế Thailand Travel Mart Plus (TTM +2017) lần thứ 16 tại thành phố Chiang Mai, tỉnh Chiang Mai, Thái Lan diễn ra cuối tuần qua đã có sự tham gia của 5 cơ quan du lịch quốc gia trong hợp tác tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng khu vực Đông Nam Á (còn gọi là CLMVT gồm Campuchia – Lào – Myanmar – Thái Lan – Việt Nam). 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tham gia Hội chợ TTM+ năm nay, Tổng cục Du lịch Việt Nam đăng ký và xây dựng gian hàng trên diện tích 54m2 với điểm nhấn hình ảnh Năm Du lịch quốc gia Lào Cai “Sắc màu Tây Bắc” kết nối với quảng bá du lịch các tỉnh Quảng Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh. Cùng tham gia gian hàng du lịch Việt Nam năm nay có 8 doanh nghiệp du lịch, khách sạn cùng đoàn lãnh đạo Sở Du lịch: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng. Ngoài các hoạt động xúc tiến tại gian hàng, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch còn tham dự các hội nghị bên lề của hội chợ như: Gặp gỡ đối tác, Hội thảo, Họp báo chung cho 5 nước CLMVT với chủ đề “Du lịch CLMVT: Cùng hướng tới sự thịnh vượng và phát triển” với mục đích giới thiệu và xúc tiến chung du lịch 5 nước CLMVT.

Trước đó, hai Sở Du lịch Huế và Đà Nẵng đã tổ chức Roadshow tại Bangkok nhằm xúc tiến, giới thiệu du lịch ba tỉnh miền Trung (Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam). Tại đây, đoàn Việt Nam cũng vinh dự tham gia chương trình biểu diễn nghệ thuật tại tiệc chiêu đãi với tiết mục hầu đồng “Cô bé Đông Cuông” đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Hội chợ TTM plus 2017được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2001 nhằm mục đích thúc đẩy ngành kinh doanh du lịch và dịch vụ tại Thái Lan và các tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) có cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình tới bạn bè quốc tế. Các thị trường chính của người mua bao gồm châu Âu, Đông Nam Á, Đông Á, Hoa Kỳ, Úc và New Zealand, cũng như các thị trường mới nổi, như các nước CIS, Đông Âu, Trung Đông, Nam Mỹ và Nam Phi. Ngoài ra, triển lãm du lịch năm nay nhấn mạnh khái niệm du lịch Thái Lan: Amazing Thai - Khám phá những câu chuyện tuyệt vời: Những trải nghiệm địa phương độc đáo của Thái Lan, có các trải nghiệm địa phương của Thái Lan mà du khách có thể có được trong một khu vực cụ thể, những câu chuyện đặc biệt gắn với lịch sử, văn hoá của người Thái...

Theo đánh giá của các doanh nghiệp Việt, TTM+ là hội chợ được tổ chức thường niên với sự tham dự của nhiều đơn vị uy tín, chất lượng, quy mô tổ chức chuyên nghiệp, phù hợp với các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ. Vì vậy, cần đẩy mạnh và duy trì việc tham dự thường xuyên của Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch tới hội chợ.

Trúc Dân


Ý kiến bạn đọc