Miễn phí, giảm giá các điểm vui chơi dịp 30/4, 1/5

06:59, 28/04/2017
|

(VnMedia) - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 đang tới gần và bạn hãy cập nhật những điểm đến được miễn phí, giảm giá này để có kỳ nghỉ như ý muốn nhé!

Đến khu vườn 300 giống hoa hồng ngoại ở Hà Nội và vào cửa miễn phí

Từ ngày 25/4 đến ngày 15/5, tại trang trại hoa cây cảnh Thăng Long tại Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm hoa và nghệ thuật Bonsai và sẽ miễn phí cho người dân vào tham quan và chụp ảnh. Tại đây, khách tham quan có dịp chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đến từ hoa cây cảnh. Trong đó, nổi bật là hơn 300 giống hoa hồng ngoại được trưng bày. Trong khu vườn rộng khoảng 10.000 m2 có các giống hoa hồng đủ màu sắc từ đỏ, hồng, cam, vàng, trắng... 
 
Theo ban tổ chức, triển lãm là sân chơi nghệ thuật của những người yêu thích hoa cây cảnh, có khả năng sáng tác, nghiên cứu, kế thừa, sưu tầm, gìn giữ, phát triển, tôn vinh giá trị đích thực của hoa cây cảnh nghệ thuật.
 
Ngoài hoa hồng, còn 1.000 giống hoa cảnh khác tại trang trại hoa cây cảnh Thăng Long. 
Khi đến đây, bạn sẽ như bỏ lại đằng sau những ưu phiền của cuộc sống thường nhật khi lạc bước vào khu vườn hồng tuyệt đẹp, ngát hương với hàng trăm giống hoa hồng ngoại đủ sắc màu đua nhau bung nở, khoe sắc. Bước vào khu vườn, bạn sẽ như muốn để lại tất cả mọi tất bật của cuộc sống thường nhật phía sau lưng bởi khu vườn tràn ngập sắc hoa và hương thơm ngào ngạt. Ở đây, hoa hồng còn được phân loại theo từng đặc điểm, kiểu dáng cây như cây bụi nhỏ, cây bụi nhỡ, cây bụi lớn và cây leo.
Vườn hoa hồng được người làm vườn được chăm sóc khoa học từ khâu đất trồng, nước tưới, đến phải bổ sung chất dinh dưỡng cho cây. Chính vì vậy toàn bộ cây trong vườn luôn cho hoa đẹp và tươi tốt quanh năm.
 
Phát vé miễn phí toàn bộ chương trình "Rực rỡ Hạ Long 2017"

Theo thông tin từ UBND TP Hạ Long, đơn vị được tỉnh giao chủ trì Chương trình "Rực rỡ Hạ Long 2017", toàn bộ vé của sự kiện này được phát miễn phí. Toàn bộ 11.500 vé nói trên sẽ do UBND TP Hạ Long, Sun Group, Sở Du lịch và các địa phương trong tỉnh chuyển đến nhiều đối tượng khách mời mà trong đó trọng tâm là người dân, khách du lịch. Vé sẽ được phát miễn phí vào 10 giờ 00’ sáng mai, 28/4, tại khu vực cổng Công viên Đại Dương Hạo Long, phường Bãi Cháy.

Cụ thể, tại khu vực khán đài có ghế ngồi được bố trí tương ứng với 1.500 vé; khu vực còn lại (dành cho khách đứng xem) được bố trí tương ứng 10.000 vé.

“Rực rỡ Hạ Long 2017” là một sự kiện trung tâm của Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2017 được tổ chức vào 20h00 ngày 28/4 tại Công viên Đại Dương (Khu du lịch Bãi Cháy, TP Hạ Long). Chương trình được dàn dựng hoành tráng, hội tụ nhiều ngôi sao ca nhạc, nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam như: Trọng Tấn, Đăng Dương, Tùng Dương, Ngọc Anh, Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thùy Linh… cùng nhóm nghệ sỹ đến từ châu Âu.

Giảm 10% giá vé vào cổng công viên Tượng cát Phan Thiết

Dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Công viên Tượng cát Phan Thiết (đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) thực hiện chương trình giảm 10% cho tất cả các loại vé vào cổng. Chương trình giảm giá vé vào cổng diễn ra trong thời gian từ ngày 19/4 - 30/4/2017 với giá giảm cụ thể như sau: Vé người lớn từ 100.000 đồng giảm còn 90.000 đồng, giá vé trẻ em từ 70.000 đồng giảm còn 63.000 đồng.

Công viên Tượng cát Phan Thiết “Forgotten Land” rộng khoảng 2 héc ta có  gần 20 tượng cát đủ kích cỡ và hình dáng do 14 nghệ nhân điêu khắc nổi tiếng đến từ 12 quốc gia khác nhau là Nhật Bản, Singapore, Togo, Brasil, Mỹ, Canada, Nga, Litva, Bỉ, Hà Lan, Cộng hòa Czech, Ý sáng tác. Các bức tượng cát được sáng tác dựa trên những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết của thế giới và Việt Nam. Trong đó, kỳ thú nhất là những câu chuyện thần thoại Việt Nam vốn rất quen thuộc với mọi người như Sơn Tinh - Thủy Tinh, Cóc kiện trời, Sự tích Thạch Sùng; hay những di sản văn hóa nổi tiếng như Chùa Thiên Mụ, Tháp Chăm Pô Nagar…

Đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch trong dịp nghỉ lễ

Theo dự báo, trong đợt nghỉ lễ này, khách quốc tế và khách đi du lịch trong nước đến các khu, điểm du lịch, đặc biệt là các khu du lịch nghỉ dưỡng, điểm tham quan dự báo sẽ tăng mạnh. Đây là cơ hội tốt để các địa phương và các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường, tăng lượng khách phục vụ. Tổng cục Du lịch đã có công văn đề nghị các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ của các đơn vị cung ứng, đặc biệt là tại các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách, các khu, điểm du lịch, nhà hàng, trung tâm mua sắm và cơ sở vui chơi, giải trí trên địa bàn.

Đồng thời, huy động lực lượng cần thiết để bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; kiểm tra trang thiết bị phòng cháy chữa cháy; phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho du khách; tuyên truyền cho cán bộ nhân viên ngành Du lịch và du khách thực hiện theo Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch...

Các đơn vị tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, sử dụng phẩm mầu và các chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại tại các khách sạn, nhà hàng tại địa phương.

Ngoài ra, thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ du lịch; tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định pháp luật về giá, tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch, gây sốt giá, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và ngành Du lịch Việt Nam nói chung. Tổ chức, duy trì mọi hoạt động bình thường trong dịp nghỉ Lễ; bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm và điều kiện cần thiết để phục vụ khách du lịch chu đáo.

Trúc Dân


Ý kiến bạn đọc