Cập nhật những điểm đến hấp dẫn dịp cuối tuần

07:16, 08/04/2017
|

(VnMedia)- Dịp cuối tuần này có rất nhiều điểm đến hấp dẫn dành cho bạn và gia đình, hãy cập nhật và chọn cho mình một đích đến phù hợp nhé!

Lễ hội hoa đỗ quyên Hoàng Liên độc đáo

Kéo dài từ 31/03 đến 09/04/2017, Lễ hội hoa đỗ quyên Hoàng Liên độc đáo với hàng ngàn cây đủ sắc màu rộ nở trong không gian văn hóa Tây Bắc đặc trưng tại Sun World Fansipan Legend đang thực sự chinh phục du khách tới Sa Pa trong những ngày qua.

Với sự thuận tiện trong di chuyển đến với Sa Pa (Lào Cai), du khách các tỉnh phía Bắc đặc biệt từ Hà Nội có thể tranh thủ dịp cuối tuần này để đến ngắm nhìn các loài hoa đỗ quyên đua nhau khoe sắc.

Ảnh: Thái Bảo

Ảnh: Thái Bảo

Cả khu vực ga đi và cổng chào được khu du lịch Sun World Fansipan Legend “hô biến” trở thành không gian văn hóa Tây Bắc đặc trưng và cuốn hút. Giữa mênh mang sương, trong sắc hồng, sắc trắng, sắc vàng,.. của đỗ quyên "đặc sản" Hoàng Liên Sơn, du khách mê đắm trong lời ca câu hát, say hương núi, yêu những tấm váy xòe đủ sắc màu ngọt ngào rộn ràng điệu múa giữa muôn hoa. Các chương trình ca nhạc diễn ra ngay tại ga đi, 2 lần mỗi ngày.

Hoàng Liên Sơn vốn được coi là vương quốc đỗ quyên, với gần 40 loài đủ sắc màu. Hàng ngàn gốc đỗ quyên tại Fansipan đã được khu du lịch bảo tồn, chăm sóc, để rồi cây khéo lựa lúc giao mùa, khi xuân đi hạ tới để đồng loạt rộ nở, dày bông nhất, thắm sắc nhất.

Diễn ra lần đầu tiên tại Sun World Fansipan Legend, đây được xem là một lễ hội hoa đỗ quyên quy mô chưa từng có, tôn vinh loài hoa đẹp vùng sơn cước và chiều lòng du khách.

Nghe các tình khúc của Trịnh Công Sơn giữa rì rào sóng biển

Một sự kiện khá đặc sắc thu hút sự chú ý diễn ra cuối tuần này chính là đêm nhạc Trịnh Công Sơn "Gọi nắng" diễn ra tại FLC Sầm Sơn vào tối nay, 8/4. Bạn có thể kết hợp chuyến đi dã ngoại cuối tuần về với vùng biển Thanh Hóa và thưởng thức những tình khúc bất hủ của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

Đêm nhạc “Gọi nắng” với những giọng ca trẻ đầy nội lực

Đêm nhạc “Gọi nắng” với những giọng ca trẻ đầy nội lực

Đây không phải là lần đầu tiên một đêm nhạc Trịnh Công Sơn diễn ra tại FLC Sầm Sơn. Trước đó, chương trình "Biển nhớ tên em gọi về" đã để lại dư âm sâu sắc với khán giả trong một ngày đông se lạnh của tháng 11 năm 2015. Ở lần hội ngộ thứ hai này, vẫn tại khán phòng quen thuộc của Trung tâm hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn, khán giả sẽ lại thăng hoa trong những giai điệu của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn một lần nữa.

Ngắm hoa oải hương ngay tại Hà Nội

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện một chuyến đi xa, bạn có thể chọn cách thư giãn cuối tuần cho mình bằng việc ngắm hoa oải hương ngay tại Hà Nội.

Ảnh: VNE

Ảnh: VNE

Vườn hoa oải hương này nằm ở Thảo Nguyên Hoa, địa chỉ Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội. Từ đê Long Biên, bạn đi theo hướng cầu Vĩnh Tuy vào khoảng 1,5 km, rẽ phải vào đường Thạch Cầu khoảng một km là tới.

Chủ vườn cho biết diện tích trồng oải hương hiện khoảng 1.500 m2, hoa được nhân giống từ Đà Lạt, gồm 2 loại Lavandula dentata, Lavandula 'Goodwin Creek Grey' (một loại vòi dài và một loại vòi ngắn).

Rất nhiều du khách biết đến vườn hoa oải hương ở ngoại thành Hà Nội, đã không ngại ngần tìm đến. Theo chủ vườn, mỗi ngày nơi này đón khoảng 100 lượt khách, cuối tuần có thể lên đến 400-500 lượt. Vé vào cổng là 70.000 đồng/ người. Bạn có thể thoải mái ngắm và chụp ảnh với loài hoa vốn xuất xứ từ Châu Âu này. Với mùi hương thơm nhẹ, quyến rũ của mình, chắc chắc bạn sẽ cảm thấy thư giãn khi đến đây ngắm nhìn những bông hoa oải hương bung nở.

Trúc Dân


Ý kiến bạn đọc