Tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long lại cháy

11:50, 06/03/2017
|

(VnMedia)- Vào khoảng 00h07 ngày 6/3, tại khu vực Cảng Tuần Châu, trên tàu Huy Lộc QN 3883 đã phát hiện đám cháy nhỏ. Đám cháy đã được dập tắt trong 20 phút và không gây thiệt hại về người.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng và TP Hạ Long nhanh chóng có mặt, phối hợp, huy động các lực lượng tham gia chữa cháy kịp thời; đồng thời chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ cháy.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các lực lượng chức năng, lực lượng PCCC đã có mặt xử lý dập tắt trong 20 phút, đồng thời huy động tàu hút nước của Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải Long Hải để bơm chống đắm. Tại thời điểm cháy tàu có 2 người trực trông tàu, đám cháy không gây thiệt hại về người.

Hiện tàu Huy Lộc QN 3883 đang đậu ở Cảng 2 Tuần Châu, Công an tỉnh đã tiến hành bảo vệ hiện trường để điều tra nguyên nhân. Ban đầu xác định cháy từ khoang lái.

Được biết, tàu Huy Lộc QN 3883 là tàu vỏ gỗ chở khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long (theo giờ) có công suất 48 khách, đóng từ năm 2008.

Từ đầu năm tới nay liên tục xảy ra các vụ cháy tàu du lịch trên vịnh Hạ Long, trong đó có những con tàu bị thiêu rụi hoàn toàn, rất may không có thiệt hại về người.

Gần đây nhất, vào khoảng 15 giờ ngày 13-2, tàu QN 2071 (thuộc Công ty TNHH Du thuyền Bhaya) đang đỗ chờ khách tại khu vực Cửa Vạn trên Vịnh Hạ Long thì xảy ra sự cố cháy. Thuyền viên trên tàu đã nhanh chóng sơ tán tài sản của du khách và dập tắt đám cháy.

Trước đó, QN 2071 chở bảy khách du lịch (năm khách nước ngoài, hai khách Việt Nam, cùng năm nhân viên nhà tàu). Khi các du khách vừa rời tàu để tham gia chèo thuyền Kayak tại khu vực Cửa Vạn và tàu đang chờ họ quay lại thì cháy. Ngay khi phát hiện sự cố, nhân viên trên tàu đã nhanh chóng sơ tán tài sản của du khách và kịp thời dập tắt đám cháy.

Để hạn chế tình trạng này, mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định sẽ "khai tử" tất cả những tàu đã bị đắm, cháy - nghĩa là các chủ tàu không được đóng tàu mới thay thế cho những con tàu đã gặp nạn.

Đức Hoài


Ý kiến bạn đọc