Điểm đến cuối tuần: Đến Bát Tràng tham gia lễ hội truyền thống

08:31, 11/03/2017
|

(VnMedia)- Từ hôm nay, 11/3 đến ngày 13/3 (14-16/2 Âm lịch) Lễ hội truyền thống làng nghề gốm sứ Bát Tràng 2017 sẽ diễn ra tại đình làng Bát Tràng (xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội). Nếu bạn yêu thích nghệ thuật dân gian đừng bỏ qua cơ hội này nhé.

Theo thông tin từ ban tổ chức cho biết, chương trình bao gồm hai phần: phần lễ và phần hội. Phần lễ sẽ được tổ chức trang trọng với những nghi lễ truyền thống như: lễ rước nước, tắm bài vị, rước bài vị từ miếu Bát Tràng ra đình Bát Tràng. Trong đó, lễ tế rước chính sẽ diễn ra vào sáng 12/3 (tức 15/2 Âm lịch). 

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Bên cạnh đó, phần hội kéo dài suốt ba ngày với nhiều hoạt động, trò chơi dân gian; trong đó, tiêu biểu nhất là trò chơi cờ người và hát thờ.

Điểm mới của lễ hội năm nay là không gian “Chợ quê” với sự tham dự của 15 làng nghề truyền thống, như: lụa Vạn Phúc, dệt Phùng Xá, miến Cự Đà, rèn Đa Sỹ, khảm chai Chuôn Ngọ...

Lễ hội truyền thống làng Bát Tràng được tổ chức nhằm tôn vinh nghề gốm truyền thống và thể hiện ước vọng về cuộc sống ấm no, hạnh phúc của người dân địa phương.

Làng gốm Bát Tràng nằm bên bờ tả ngạn sông Hồng, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội hơn 10 km về phía Đông Nam. Đây là một trong những làng gốm lâu đời và nổi tiếng nhất ở Việt Nam.

Mấy năm gần đây, để thay đổi hình thức thu hút du lịch, người dân làm gốm Bát Tràng đã tổ chức thêm những lò gốm mini để các bạn trẻ có thể thử trải nghiệm vuốt, nặn, vẽ từ những gốm. Nếu bạn thích chụp ảnh, thì đây là điểm đến rất tuyệt vời.

Đức Hoài


Ý kiến bạn đọc