Đại nội Huế chính thức đón du khách tham quan vào ban đêm

14:26, 23/03/2017
|

Sản phảm du lịch hấp dẫn bắt đầu từ ngày 24/3 được kỳ vọng sẽ kéo dài thời gian lưu trú của du khách tại cố đô Huế.

Tối 22/4, khu vực Đại nội - Kinh thành Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) chính thức mở cửa đón du khách tham quan về đêm cho du khách tham quan.

Đại nội sẽ được chiếu sáng nghệ thuật, tôn vinh thêm giá trị của di sản thế giới. Không gian Đêm Hoàng cung bắt đầu từ cửa Ngọ Môn đến sân điện Cần Chánh.

Đại nội Huế lung linh vào buổi tối. Ảnh:
Đại nội Huế lung linh vào buổi tối. Ảnh: Văn Nguyện.

Điểm nhấn của Đại nội về đêm là khung cảnh hoàng cung hiện ra trong màu sắc khác, lung linh và đẹp hơn rất nhiều với sự hỗ trợ của hiệu ứng ánh sáng.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế, cho biết: "Mở cửa Đại nội Huế vào ban đêm đón du khách là nhằm tạo thêm một điểm mới trong sản phẩm du lịch ở Huế, kéo du khách ở lại với cố đô lâu hơn. Đây là điều còn thiếu trong hoạt động du lịch ở Huế hiện nay".

Theo ông Hải, Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế đã tăng cường trưng bày triển lãm ở một số điểm nhấn quan trọng, đưa một số chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc vào phục vụ du khách. Đây là điểm khác hẳn so với Đại nội vào ban ngày.

Khu vực Đại nội - Kinh thành Huế. Ảnh:
Khu vực Đại nội - Kinh thành Huế. Ảnh: Google Map.

Du khách có dịp thưởng thức các nghi thức cung đình xưa như lễ đối đáp, trình tấu đại nhạc, tiểu nhạc hay các hoạt động diễn xướng hấp dẫn cùng các trò chơi cung đình được tái hiện.

Đây được xem như là một trong những chương trình kích cầu du lịch di sản Huế trong mùa du lịch trọng điểm năm 2017. Mục đích là làm mới sản phẩm du lịch, tạo thêm điểm đến mới hấp dẫn vào ban đêm cho du khách khi đến thăm Huế.

Thời gian mở cửa đón du khách từ 19-22h. Giá vé vào ban đêm được áp dụng như ban ngày, 120.000 đồng/người đối với khách Việt Nam và 150.000 đồng/người đối với khách quốc tế.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc